Ong bắp cày khổng lồ - kẻ thù của ong mật - xuất hiện tại bang Washington

Ong bắp cày khổng lồ châu Á, loài gây hại lớn nhất thuộc loại này, đã xuất hiện tại bang Washington.

14:06 25/12/2019

Ong bắp cày khổng lồ châu Á, loài gây hại lớn nhất thuộc loại này, đã xuất hiện tại bang Washington. Nhưng mục tiêu của loài ong này không phải con người mà là ong mật.

Một người dân đã tìm thấy con ong bắp cày gần 2 inch ở Blaine, một thành phố nằm ở biên giới Hoa Kỳ - Canada, Bộ Nông nghiệp bang Washington đưa tin.

Ong bắp cày khổng lồ chưa từng được nhìn thấy ở tiểu bang trước đây.

Thật bất thường khi ong bắp cày khổng lồ châu Á xuất hiện ở Washington vì một vài lý do. Loài ong này chưa từng được nhìn thấy ở tiểu bang trước đây. Chúng có nguồn gốc từ Đông Á và thường không hoạt động trong mùa đông, mà vào khoảng giữa tháng Bảy và tháng Mười.

Vào mùa đông, chúng thường làm tổ trong lòng đất và tránh con người và vật nuôi. Tuy nhiên, khi bị quấy rầy, chúng có thể gây ra những cú chích khó chịu.

Ong bắp cày châu Á có khả năng di cư từ Canada, phát ngôn viên của Bộ Nông nghiệp Washingtion, Chris McGann, nói với CNN. Các nhân viên bảo tồn động vật hoang dã ở British Columbia đã tìm thấy và nhanh chóng phá hủy một tổ ong bắp cày vào tháng 8.

Ong mật là mục tiêu chính của loài ong này. Ong bắp cày có kích thước gấp năm lần một con ong mật và chúng có thể giết tới 40 con ong một phút.

Nhưng theo nhà côn trùng học Stephen Martin, ong mật không hoàn toàn bất lực. Khi một con ong bắp cày xâm nhập vào tổ ong, những con ong thợ bâu lại tạo thành một quả bóng và bóp nghẹt ong bắp cày đến chết.

Việc ong bắp cày đốt người không đáng sợ như vẫn tưởng. Mặc dù dị ứng với vết chích của chúng đã gây chết người trước đây.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
‘Đế chế rác thải’ hàng trăm triệu đô của ông chủ gốc Việt ở Mỹ

‘Đế chế rác thải’ hàng trăm triệu đô của ông chủ gốc Việt ở Mỹ

Sau gần 40 năm sang Mỹ định cư với hai bàn tay trắng, gia đình của ông David Dương hiện sở hữu một công ty tái chế rác trị giá hàng trăm triệu đô, có hàng trăm nhân công và đầu tư về Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất