Ông Biden gây quỹ hơn 80 triệu USD cho chiến dịch tranh cử

Theo các cuộc thăm dò dư luận, ông Biden hiện chiếm ưu thế hơn

09:00 17/06/2020

Trong khi đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt với giai đoạn thử thách nhất nhiệm kỳ, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã gây quỹ được số tiền kỷ lục cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Reuters dẫn số liệu từ chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết, trong tháng 5, ông và Ủy ban Dân chủ Quốc gia đã gây quỹ được 80,8 triệu USD, cao nhất kể từ khi ông Biden bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống. Đội ngũ tranh cử của ông Biden cho biết thêm, số tiền mà họ gây quỹ qua hệ thống trực tuyến đã tăng gấp 3 lần so với hồi tháng 2.

Ông Biden gây quỹ hơn 80 triệu USD cho chiến dịch tranh cử - 1
Ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Theo các cuộc thăm dò dư luận, ông Biden hiện chiếm ưu thế hơn so với đối thủ ở đảng Cộng hòa, đương kim Tổng thống Donald Trump. Những tháng qua có thể coi là giai đoạn “giông bão” nhất trong nhiệm kỳ của ông Trump khi ông cùng lúc đối phó với hàng loạt cuộc khủng hoảng, đặc biệt là đại dịch Covid-19 và làn sóng biểu tình sắc tộc.

Trong khi đó, đầu tháng này, cựu phó tổng thống Mỹ chính thức giành đủ số phiếu ủng hộ của đại biểu để trở thành ứng viên đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống vào ngày 3/11 tới.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden liên tục được tiếp sức với sự ủng hộ của những nhân vật có tiếng nói như các cựu tổng thống Mỹ hay các ứng viên Dân chủ đã rời đường đua. Riêng tối 15/6, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, ứng viên Dân chủ đã rút khỏi cuộc chạy đua tranh cử, giúp ông Biden quyên được 6 triệu USD từ một sự kiện vận động tranh cử trực tuyến.

Hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump chưa công bố số tiền quyên được trong tháng 5, song ông và Ủy ban Cộng hòa Quốc gia đã quyên được gần 62 triệu USD trong tháng 4. Đội ngũ tranh cử của ông cho biết đã quyên được 14 triệu USD chỉ riêng trong ngày 14/6, ngày sinh nhật của ông Trump.

Theo Reuters

Tags:
Xuất hiện 4 dấu hiệu này ai cũng chủ quan nhưng cần thải độc gan sớm, đặc biệt trong ngày hè nắng nóng

Xuất hiện 4 dấu hiệu này ai cũng chủ quan nhưng cần thải độc gan sớm, đặc biệt trong ngày hè nắng nóng

Theo các chuyên gia, nếu cơ thể xuất hiện những dấu hiệu sau đây rất có thể cảnh báo gan đang "bị bệnh", cần tham khảo để thải độc gan sớm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất