Ông Biden gọi nhầm tên cháu gái trong nỗ lực tranh cử giờ chót

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã nhầm lẫn giữa hai cháu gái khi ông vận động tranh cử ở bang Pennsylvania vào ngày bầu cử 3/11.

11:00 04/11/2020

Trong khi ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã kết thúc hoạt động tổ chức vận động tranh cử, ông Biden ngày 3/11 tiếp tục nỗ lực thu hút các cử tri vẫn còn phân vân vào giờ chót ở bang Pennsylvania - bang mà cả ông Trump và Biden buộc phải thắng nếu muốn duy trì lợi thế chung cuộc.

Khi gặp gỡ đám đông người ủng hộ ở Philadelphia, ông Biden đã mắc phải nhầm lẫn khi gọi sai tên của cháu gái ruột. Vào thời điểm đó, ông Biden đã nhắc về con trai quá cố Beau Biden và giới thiệu luôn con gái của Beau.

Tuy nhiên, ông Biden đã khoác vai cháu gái Finnegan và gọi cô là Natalie. Finnegan, 20 tuổi, là con gái của ông Hunter Biden - một người con trai khác của ông Biden. Trong khi đó, Natalie, 16 tuổi, là con gái của ông Beau.

“Đây là cháu tôi, Natalie. Đợi đã, tôi đã nhầm”, ông Biden nói với đám đông khi khoác vai Finnegan.

Sau đó, ông đã quay sang Natalie, người đang đứng gần đó, và đính chính: “Đây mới là Natalie, đây là con gái của Beau”.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden, 77 tuổi, bị nói nhầm khi tham gia sự kiện vận động tranh cử. Đảng Cộng hòa nhiều lần viện dẫn các sự cố nói nhầm của ông Biden là bằng chứng cho thấy ông có thể gặp vấn đề với sức khỏe tinh thần. Ông Trump hồi tháng trước cũng từng cáo buộc ông Biden bị mắc bệnh “mất trí nhớ”.

Ông Biden gọi nhầm tên cháu gái trong nỗ lực tranh cử giờ chót - 2
Nhiều người ủng hộ đã đến gặp mặt ông Biden khi ông đi vận động tranh cử giờ chót tại Philadelphia (Ảnh: Reuters)

Trong chuyến đi vận động tranh cử cuối cùng, ông Biden đã thu hút số lượng lớn người ủng hộ, trái ngược với hình ảnh thường thấy trong các sự kiện vận động trước đó, khi chiến dịch của ông Biden áp dụng các biện pháp giãn cách ngăn dịch Covid-19 và giới lượng số hạn người ủng hộ tham gia.

Theo RealClearPolitics, các khảo sát gần nhất cho thấy ông Biden vẫn đang chiếm lợi thế trước ông Trump về tổng thể và ở một số bang chiến địa - nơi khoảng cách giữa 2 ứng viên chỉ là vài điểm phần trăm.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-biden-goi-nham-ten-chau-gai-trong-no-luc-tranh-cu-gio-chot-20201104071843634.htm

Tags:
Dự đoán thắng thua giữa Tổng thống Trump và ông Biden

Dự đoán thắng thua giữa Tổng thống Trump và ông Biden

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước sít sao Tổng thống đương nhiệm của đảng Cộng hòa Donald Trump tại các bang chiến trường quan trọng, theo thăm dò của báo Financial Times.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất