Ông Biden nhận mưa lời khen

Bài phát biểu nhận đề cử của ứng cử viên tổng thống Joe Biden hôm 20/8 nhận được nhiều lời khen từ cả hai đảng, chỉ riêng ông Trump và đội ngũ của ông chỉ trích bài phát biểu này.

10:00 22/08/2020

Hầu hết thành viên đảng Dân chủ đã ca ngợi bài phát biểu nhận đề cử của ông Joe Biden - ứng cử viên tổng thống chính thức của đảng này trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay. Họ cho rằng bài phát biểu là thành công vang dội, trong khi một số thành viên đảng Cộng hòa miễn cưỡng thừa nhận nó đã diễn ra suôn sẻ.

Bài phát biểu của ông Biden hôm 20/8 tạo ra bầu không khí lạc quan và vạch rõ tầm nhìn của ông trong việc giải quyết một số cuộc khủng hoảng mà nước Mỹ đang phải đối mặt, theo Guardian.

“Lịch sử đã đưa chúng ta đến một trong những thời khắc khó khăn nhất mà nước Mỹ từng phải đối mặt. Đại dịch tồi tệ nhất trong hơn 100 năm qua. Cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái. Lời kêu gọi thuyết phục nhất về công bằng chủng tộc kể từ những năm 60. Cũng như sự thực khó chối cãi và mối đe dọa ngày càng lớn từ biến đổi khí hậu", ông Biden nói tối 20/8.

“Vì vậy, câu hỏi dành cho chúng tôi rất đơn giản: Chúng tôi đã sẵn sàng chưa? Tôi tin rằng chúng tôi đã sẵn sàng rồi", ông nói thêm.

ung cu vien Joe Biden anh 1

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và vợ trên sân khấu ghi hình của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ hôm 19/8. Ảnh: AP.

Robert Gibbs, cựu thư ký báo chí của Nhà Trắng dưới thời chính quyền ông Barack Obama, nói với MSNBC rằng bài phát biểu của cựu phó tổng thống “phù hợp với thời điểm”.

“Tôi nghĩ các thành viên đảng Dân chủ và cựu phó tổng thống Biden rất vui mừng với diễn biến của đại hội này", ông Gibbs nói.

David Plouffe, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Obama, cũng cho rằng bài phát biểu của ông Biden có sức hấp dẫn đối với số đông.

“Ông Joe Biden đã có bài phát biểu mà tôi nghĩ rằng 75% người Mỹ sẽ đồng tình. Tôi nghĩ ông ấy đã có bước nhảy vọt về phía Phòng Bầu dục", ông Plouffe nhận định.

Các nhà bình luận bảo thủ cũng đưa ra lời khen ngợi. Trên Fox News, người dẫn chương trình Chris Wallace cho rằng bài phát biểu của ông Biden là “cực kỳ hiệu quả”.

Chiến lược gia của đảng Cộng hòa Karl Rove gọi đây là bài phát biểu “tuyệt vời”.

Trong khi đó, đáng chú ý là đội ngũ phụ trách chiến dịch của Tổng thống Trump chỉ công kích ứng cử viên đảng đối thủ.

“Bằng cách chấp nhận đề cử của đảng vào tối nay, ông Joe Biden đã chính thức trở thành con tốt của phe cánh tả cấp tiến", Tim Murtaugh, Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói.

Còn tổng thống Mỹ đặc biệt phản pháo bài phát biểu. Trên Twitter, ông Trump viết: "Trong 47 năm, ông Joe đã không làm được những gì mà bây giờ ông ấy nói. Ông ấy sẽ không bao giờ thay đổi, chỉ nói suông!".

Link nguồn: https://zingnews.vn/ong-biden-nhan-mua-loi-khen-post1122634.html

Tags:
Tiến sĩ tự biến mình thành 'nửa người nửa máy'

Tiến sĩ tự biến mình thành 'nửa người nửa máy'

Tiến sĩ người Anh Peter Scott-Morgan đang thực hiện sứ mệnh chống lại bệnh neuron vận động (MND) bằng cách biến mình thành nửa người, nửa máy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất