Ông Biden ra lệnh dọn thật sạch Nhà Trắng

Ông Joe Biden đã yêu cầu Nhà Trắng dọn dẹp sạch sẽ và loại bỏ bất kỳ dấu vết nào của Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump.

08:00 14/12/2020

Daily Mail hôm 13-12 cho biết ông Biden sắp chuyển đến dinh thự rộng hơn 5.100 m2 sau lễ nhậm chức ngày 21-1-2021. Ông lưu ý cần phải khử trùng kỹ lưỡng khu nhà gồm 132 phòng.

"95 nhân viên phải đóng gói tất cả đồ đạc của Tổng thống Trump và chuyển đồ đạc của ông Biden tới. Họ sẽ dọn dẹp hoặc thay thế mọi thứ" - nhà sử học Nhà Trắng Kate Andersen Brower cho biết.

Một nhóm mặc đồ bảo hộ sẽ phun thuốc khử trùng toàn bộ Nhà Trắng sau khi Tổng thống Trump rời đi và gỡ thảm, rèm cùng đồ nội thất. Bà Andersen Brower nói với đài CNN rằng ông Biden và phu nhân có thể chọn đồ nội thất mới từ một nhà kho bí mật.

"Chính quyền của Tổng thống Trump có nhiều người mắc Covid-19. Do đó, toàn bộ đồ đạc sẽ được dọn dẹp, thay thế tay nắm cửa và tháo đồ nội thất mềm. Virus SARS-CoV-2 (gây đại dịch Covid-19) có thể tồn tại trên các bề mặt cứng. Vì vậy, toàn bộ dinh thự và văn phòng điều hành ở Nhà Trắng sẽ được lau sạch bằng chất khử trùng" - một thành viên nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden nói.

Trong khi đó, Tổng thống Trump tiếp tục phản ứng sau thất bại của cuộc bầu cử năm 2020 do thách thức pháp lý cuối cùng của ông bị Tòa án Tối cao Mỹ bác bỏ. Ông giận dữ lên án Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr không tiết lộ người con trai 50 tuổi của ông Biden, Hunter Biden, đang bị điều tra về cáo buộc trốn thuế. Tuy nhiên, ông Hunter phủ nhận mọi cáo buộc.

Tags:
TT Trump xuất hiện sau lời tuyên chiến, lục quân-hải quân bùng nổ chào đón, hô vang ‘Hoa Kỳ’

TT Trump xuất hiện sau lời tuyên chiến, lục quân-hải quân bùng nổ chào đón, hô vang ‘Hoa Kỳ’

Hôm thứ Bảy (12/12 theo giờ Mỹ), sau khi bay ngang qua hàng nghìn chục người ủng hộ ở Washington trên chuyên cơ Marine One, Tổng thống Trump đã tới tham dự trận bóng bầu dục giữa Hải quân và Lục quân Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất