Ông Biden sẽ không tiếp đón nhà lãnh đạo nước ngoài nào trong “một vài tháng”

Thư ký báo chí Jen Psaki cho biết hôm thứ Ba rằng ông Biden gần như sẽ không gặp trực tiếp một nhà lãnh đạo nước ngoài nào trong “một vài tháng”.

08:30 18/02/2021

“Tôi có thể dự đoán rằng sẽ mất vài tháng trước khi tổng thống mời một nhà lãnh đạo nước ngoài nào gặp mặt trực tiếp tại Nhà Trắng”, bà Psaki nói trong cuộc họp báo hôm 16/2, nhấn mạnh sự tuân thủ nghiêm ngặt của chính quyền mới trước yêu cầu giãn cách trong đại dịch.

Bà Psaki cũng thông báo rằng ông Biden không có kế hoạch thực hiện các chuyến công du nước ngoài trong thời gian tới.

Câu trả lời của bà Psaki đã đưa ra dự báo đầu tiên về mốc thời gian mà Nhà Trắng dưới chính quyền Biden có thể tiếp đón trực tiếp các nhà lãnh đạo nước ngoài. 

Ông Biden đã tổ chức một vài cuộc gọi với các nhà lãnh đạo nước ngoài kể từ khi nhậm chức, nhưng ông vẫn chưa gặp mặt trực tiếp với bất kỳ nhà lãnh đạo nào.

Vào thứ Sáu tới đây, ông Biden sẽ triệu tập một cuộc họp trực tuyến với Nhóm G-7, cũng như Hội nghị An ninh Munich.

Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết trong một cuộc điện đàm hôm 22/1 rằng ông và Biden đã đồng ý “gặp nhau vào tháng tới.”

Tuy nhiên, Psaki cho biết bà không có thông tin chi tiết về thời điểm điều đó có thể xảy ra nhưng lưu ý rằng hai nhà lãnh đạo có thể gặp nhau trực tuyến.

Lê Vy

Tags:
Nghệ sĩ Hoàng Dũng qua đời

Nghệ sĩ Hoàng Dũng qua đời

Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Dũng mất lúc 14h35 tại Hà Nội sau thời gian chống chọi ung thư, thọ 65 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất