Ông Biden tiếp quản Twitter tổng thống, nhưng mất sạch người theo dõi

Trái với tiền lệ, ông Joe Biden sẽ không thể tiếp quản lượng người theo dõi tài khoản Twitter chính thức của tổng thống Mỹ khi nhậm chức vào tháng 1/2021.

23:30 23/12/2020

Chính quyền đương nhiệm sẽ chuyển giao tài khoản Twitter chính thức của tổng thống Mỹ mà ông Trump đang quản lý cho nhóm của ông Biden. Tuy nhiên, chính quyền mới sẽ không tiếp quản khoảng 33,2 triệu người theo dõi sẵn có trên tài khoản này.

Xuyên suốt nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Trump đã xem Twitter như "mặt trận tiền tuyến" để đối đầu với truyền thông và các đối thủ chính trị. Tuy nhiên, ông hiếm khi sử dụng tài khoản Twitter chính thức của tổng thống (@POTUS) mà chủ yếu đăng tweet trên tài khoản cá nhân (@realDonaldTrump) với xấp xỉ 88,5 triệu người theo dõi.

Nhóm phụ trách chuyển giao quyền lực của ông Biden cho biết chính quyền tổng thống Mỹ thứ 46 thậm chí sẽ không được phép thừa kế khoảng 26 triệu người theo dõi trên tài khoản Twitter chính thức của Nhà Trắng.

Điều này đi ngược lại tiền lệ khi chính quyền cựu Tổng thống Obama đã chuyển giao toàn bộ tài khoản mạng xã hội chính thức cho người kế nhiệm với lượng người theo dõi nguyên vẹn, theo Business Insider.

Trump khong giao tai khoan Twitter cho Biden anh 1

Giám đốc kỹ thuật Rob Flaherty của ông Biden thông báo về việc chính quyền mới không được thừa kế lượng người theo dõi từ tổng thống tiền nhiệm. Ảnh: Chụp màn hình.

"Vào năm 2016, đội ngũ chuyển giao quyền lực của tổng thống thứ 44 đã thúc giục chính quyền Trump thừa kế toàn bộ lượng người theo dõi của ông Obama trên 2 tài khoản Twitter @POTUS và @WhiteHouse", Giám đốc kỹ thuật Rob Flaherty của ông Biden viết trên Twitter hôm 22/12. "Giờ đây, Twitter thông báo với chúng tôi rằng chính quyền Biden sẽ phải bắt đầu mọi thứ lại từ con số 0".

Đội ngũ quản lý chiến dịch của ông Biden cho biết chính quyền mới cũng sẽ phải xây dựng tài khoản của đệ nhất phu nhân và thư ký Nhà Trắng lại từ đầu.

Facebook cũng đang trong quá trình xét duyệt cho chính quyền ông Biden tiếp quản các tài khoản của tổng thống và chính phủ.

Tags:
Nhà thám hiểm Anh giả làm người vô gia cư trong 60 ngày và rút ra bài học

Nhà thám hiểm Anh giả làm người vô gia cư trong 60 ngày và rút ra bài học

Anh Ed cũng nói rằng mặc dù thực tế là anh đã tìm thấy một số người bạn tốt trên đường phố London, nhưng anh sẽ không bao giờ đưa tiền cho người ăn xin dù thật hay giả nữa. Còn bạn thì sao?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất