Ông Biden tung "át chủ bài" cuối cùng là "ngôi sao sáng nhất", ông Trump gặp khó?

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là kết thúc chiến dịch tranh cử, trong khi đang bị Tổng thống Trump dần thu hẹp khoảng cách về tỷ lệ ủng hộ, ông Biden quyết tung ra “ngôi sao sáng nhất” của đảng Dân chủ nhằm thu hút cử tri.

09:15 22/10/2020

Ông Biden tung

Ông Obama bất ngờ xuất hiện giúp ông Biden vận động tranh cử (ảnh: Reuters)

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ lần đầu tiên xuất hiện và phát biểu vận động tranh cử cho ông Biden, Reuters đưa tin.

Ông Obama là một trong những tổng thống được yêu thích nhất ở Mỹ. Ông Obama sẽ xuất hiện để vận động tranh cử giúp ông Biden ở bang Pennsylvania và Philadelphia – hai trong số các bang “chiến địa” của Mỹ.

Trong khi đó, tối hôm 21.10 theo giờ Mỹ, ông Trump sẽ tới Bắc Carolina – một bang “chiến địa” quan trọng khác để thu hút cử tri.

4 năm sau khi rời Nhà Trắng, ông Obama vẫn được xem là “ngôi sao sáng nhất” của đảng Dân chủ và nhận được nhiều tín nhiệm. Sự xuất hiện hiếm hoi của ông Obama được cho là sẽ khiến chiến dịch tranh cử của ông Trump thêm phần khó khăn.

Đệ nhất phu nhân Mỹ – bà Melania Trump – thông báo bị “ho kéo dài” sau khi nhiễm Covid-19 và sẽ không góp mặt cùng Tổng thống Mỹ trong các cuộc vận động tranh cử.

Tối ngày 22.10 theo giờ Mỹ, ông Trump và ông Biden sẽ có cuộc tranh luận cuối cùng.

“Ông Obama đã nói, đây là thời điểm quan trọng cần đánh ‘tất tay’ và cựu Tổng thống muốn mình sẽ là người tung đòn chí mạng vào chiến dịch bầu cử của ông Trump. Chúng ta còn hơn 10 ngày nữa là tới bầu cử”, một trợ lý giấu tên của ông Obama tiết lộ.

Jen O'Malley Dillon – giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden – cũng bày tỏ vui mừng và hào hứng trước sự xuất hiện của cựu Tổng thống Obama.

Năm 2016, ông Trump đã thắng sít sao đối thủ Hillary Clinton ở bang Pennsylvania. Trong chiến dịch tranh cử, ông Biden lui tới bang Pennsylvania nhiều nhất.

“Nếu chúng ta thắng ở Pennsylvania, chúng ta sẽ thắng tất cả”, ông Trump phát biểu hôm 20.10.

Ông Biden tung

Tổng thống Trump nhiều khả năng gặp bất lợi ở bang chiến địa vì sự xuất hiện của ông Obama, theo Reuters (ảnh: CNN)

Sát ngày bầu cử, ngân sách cho chiến dịch tranh cử của ông Trump đang sụt giảm và Tổng thống Mỹ buộc phải cắt giảm quảng cáo vận động ở một số bang. Tuy nhiên, năm 2016, ông Trump cũng gặp bất lợi về tài chính nhưng vẫn giành chiến thắng.

Hiện tại, có khoảng 35 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm – một con số kỷ lục.

Cuộc thăm dò mới nhất của Reuters cho thấy, có 49% trong tổng số cử tri được hỏi nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden, trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Trump là 46%.

Sự xuất hiện của ông Obama trong chiến dịch tranh cử tuần này được cho là sẽ “lấp đầy những khoảng trống” mà ông Biden để lại. Ông Obama được nhận xét là người rất có tài hùng biện.

Link nguồn: http://danviet.vn/ong-biden-tung-at-chu-bai-cuoi-cung-la-ngoi-sao-sang-nhat-ong-trump-gap-kho-502020211019281842.htm

Tags:
7 điều giúp bạп sốпg kɦỏe ɦơп uốпg hàпg пgɦìп viêп tɦuốc bổ

7 điều giúp bạп sốпg kɦỏe ɦơп uốпg hàпg пgɦìп viêп tɦuốc bổ

Để có được sức khỏe và tᴜổi thọ, chẳпg có cách пào tốt нơп là việc Ԁᴜy tɾì một lối sốпg làпh mạпh, một tâm thái vᴜi vẻ, ɑп пhiêп. Dưới đây là 7 điềᴜ qᴜɑп tɾọпg пhất giúρ bạп sốпg khoẻ нơп ᴜốпg пghìп viêп thᴜốc bổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất