Ông bố Mỹ gây tranh cãi khi phạt con gái đi bộ 8 km tới trường

Cô bé Kristen phải tự đi bộ tới trường giữa trời lạnh trong khi bố lái xe theo sau.

03:30 08/12/2018

Cô bé Kristen bị bố phạt đi bộ 8 km tới trường giữa trời lạnh. Video: Facebook

BBC cho hay sau khi Kristen bị cấm sử dụng xe buýt của trường trong 3 ngày vì bắt nạt bạn học lần thứ hai, Matt Cox đã quyết định dạy cho con gái một bài học nhớ đời.

Trong video thu hút tới 17 triệu lượt xem trên Facebook và hàng chục nghìn bình luận, cô bé 10 tuổi đeo balô đi bộ một mình trên đường, dưới thời tiết 2 độ C. Cox lái ôtô theo sau con gái và quay lại cảnh tượng này.

"Bắt nạt bạn bè là không chấp nhận được", ông bố sống ở thị trấn Swanton, bang Ohio, Mỹ, giải thích. "Đây là một biện pháp nhỏ của tôi nhằm cố gắng ngăn cản chuyện này trong gia đình mình. Tôi biết nhiều bậc phụ huynh sẽ không đồng tình với việc này. Tôi đang làm những gì mình cảm thấy đúng để dạy con gái một bài học và ngăn con bé bắt nạt bạn bè".

Trong một bài viết trên Facebook hôm 5/12, Cox cho hay Kristen đã thấu hiểu những lời răn dạy của bố và đã được đi xe bus trở lại sau 3 ngày bị đình chỉ. Cô bé cho biết mình cũng từng bị bắt nạt và giờ đã biết phải đối xử tử tế với mọi người.

Trong số 63.000 bình luận trên video, nhiều phụ huynh bày tỏ sự đồng tình với cách dạy con của Cox. "Là người có cháu trai bị tự kỷ và thường xuyên bị bắt nạt trong khu phố, tôi hoan nghênh anh! Nhiều bậc phụ huynh rất thờ ơ", một người nêu ý kiến.

Tuy nhiên, những người khác cho rằng việc Cox quay video phạt con gái khiến cô bé xấu hổ cũng là một hình thức bắt nạt.

"Bêu xấu cô bé bằng cách đưa hình ảnh bị phạt lên Facebook. Thật trớ trêu", một người bình luận.

"Cô bé bắt nạt những đứa trẻ khác vậy bạn đã dừng lại nghe cô bé giải thích chưa?", người khác nói.

Giáo sư Dorothy Espelage, chuyên gia nghiên cứu tâm lý và tình trạng bắt nạt ở trẻ vị thành niên thuộc đại học Florida, cho hay cha mẹ của những đứa trẻ bắt nạt bạn thường có xu hướng không thừa nhận con cái họ làm sai.

"Ở một số góc độ, người cha này đang làm đúng khi thừa nhận hành vi của con gái", bà nói. Tuy nhiên, bà đề xuất một cách tiếp cận khác thay vì bắt con đi bộ dưới trời lạnh. "Loại hình phạt này chỉ mang tính ngắn hạn và không giải quyết được vấn đề bắt nạt ở trường học hay trên xe buýt".

Theo Cox, anh đã cho Kristen và hai đứa con khác của mình xem video cũng như bình luận của mọi người về việc này. Anh hy vọng các bậc cha mẹ sẽ dạy con cái mình biết chịu trách nhiệm.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Ông bố Mỹ sốc vì bài tập về nhà của con gái *phản cảm*

Ông bố Mỹ sốc vì bài tập về nhà của con gái *phản cảm*

Bài tập về nhà lớp 11 ở một trường học Mỹ lồng ghép câu chuyện về quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c của giới trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất