Trường học hủy lễ tốt nghiệp, Ông bố Mỹ thương con tổ chức lễ tốt nghiệp ngay tại sân nhà cho con gái

Khi lễ tốt nghiệp đại học của cô Gabrielle Pierce bị huỷ, bố cô đã quyết định tổ chức hẳn một buổi lễ tốt nghiệp nhỏ tại sân nhà.

00:32 19/05/2020

Gabrielle Pierce đã khóc gần một tuần khi cô biết rằng lễ tốt nghiệp đại học đã bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19.

Đại học Xavier Louisiana đã thông báo cho sinh viên tốt nghiệp vào giữa tháng 3 rằng, giống như hầu hết các trường khác, sẽ có kế hoạch tổ chức một buổi tốt nghiệp trực tuyến.

Gabrielle Pierce stands outside her Memphis, Tennessee, home where her dad, Torrence Burson, held an elaborate graduation ceremony for her.

Gabrielle Pierce tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân khoa học y tế công 

Pierce cho biết cô đã học tập rất chăm chỉ trong những năm qua, đạt được bằng cử nhân khoa học y tế công với chuyên ngành sinh học. Việc không được mặc áo cử nhân và bước lên khan đài khiến cô gái trẻ rất đau buồn vì cô cho rằng mình xứng đáng được hưởng vinh dự đó.

Cha của cô, ông Torrence Burson, cũng nghĩ như thế.

"Tôi thực sự buồn bã khi nhìn con gái khóc. Con bé đã làm việc rất chăm chỉ. Tôi nói với con rằng: Con sẽ được bước lên sân khấu, kể cả khi điều đó có nghĩa là bố phải xây nó cho con,” ông Burson vừa nói vừa cười.

Vào một buổi tối, sau khi ông Burson cầu nguyện trước khi đi ngủ, ý tưởng tổ chức tốt nghiệp tại nhà ở Memphis, Tennessee, đã đến với ông trong một giấc mơ.

Burson đã có khoảng sáu tuần để lên kế hoạch dựng một sân khấu, bục giảng, backdrop và nhiếp ảnh gia.

"Gabrielle không được nhìn trước bất cứ điều gì cho đến ngày tốt nghiệp," anh chia sẻ.

Burson đã lên kế hoạch cẩn thận, chuẩn bị cả khúc ca tốt nghiệp khi Pierce bước ra. Trong số khách mời có mục sư gia đình và dì của Pierce, người đã phát biểu trong buổi lễ.

Gabrielle Pierce stands on stage with the Rev. Eric J. Knowles and her aunt, Deborah Smith.

Trong số khách mời có mục sư gia đình và dì của Pierce, người đã phát biểu trong buổi lễ.

Gần 40 người đã tham dự, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội. Buổi lễ kéo dài 45 phút là một điều tuyệt vời mà Pierce sẽ không bao giờ quên.

"Lúc đó, tôi đã không thể nói nên lời. Con tôi đi lên sân khấu trong sự chứng kiến và chúc mừng của tất cả bạn bè, gia đình, hàng xóm và những người mà chúng tôi thậm chí không biết đã dừng lại trên đường để chứng kiến ​​buổi lễ," ông Burson cho hay.

Gabrielle Pierce sits next to her mom, Natasha Burson, at her graduation.

Pierce ngồi cạnh mẹ mình, bà Natasha Burson

Pierce có kế hoạch quay trở lại trường học để lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ. "Mục tiêu cuối cùng của tôi là làm việc cho CDC với tư cách là một nhà dịch tễ học", cô nói.

Cô cũng có đôi lời khích lệ gửi đến những sinh viên tốt nghiệp năm 2020:

"Hãy mạnh mẽ lên các bạn. Đây không phải là kết thúc đối với tất cả chúng ta. Ta còn nhiều điều phải vượt qua để đến được mục đích cao cả. Không gì có thể ngăn cản được chúng ta."

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
5 nhóm người đừng dại ăn sầu riêng dù có thích mê nếu không muốn mang bệnh

5 nhóm người đừng dại ăn sầu riêng dù có thích mê nếu không muốn mang bệnh

Với những thành phần dinh dưỡng và mùi vị đặc trưng riêng, sầu riêng không phải ai cũng ăn được và ai ăn cũng tốt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất