Ông bố người Mỹ chiến thắng ung thư nhờ việc ăn chay

Rob Mooberry bắt đầu ăn chay kể từ khi được chuẩn đoán mắc ung thư vào năm 2012 và 2 năm sau đó, điều kì diệu đã xảy ra.

12:30 16/12/2017

Rob Mooberry, 43 tuổi, là một người pha chế ở một quán bar tại Las Vegas. Vào năm 2012, Rob được chuẩn đoán mắc ung thư ruột kết giai đoạn 4. Lúc đó, khối u đã di căn sang ruột, các hạch bạch huyết và gan.

Đợt điều trị đầu tiên tại bệnh viện vượt quá sức chịu đựng của Rob. Anh quyết định dành thời gian để thải độc tố khỏi cơ thể trước khi tiếp tục các lần điều trị sau.

Tháng 11 năm 2012, sau khi tham khảo các nghiên cứu cho thấy đường và thức ăn chế biến sẵn có khả năng tăng nguy cơ phát triển các khối u, Rob bắt đầu ăn chay cùng vợ.

Bất ngờ thay, trong lần xét nghiệm đầu năm 2013, các tế bào ung thư đã giảm 80%.

5 năm kể từ đó đến nay, Rob vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh và gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân ung thư ngay tại quầy rượu anh phục vụ. Câu chuyện của Rob thu hút rất nhiều sự quan tâm sau khi nó được tweet bởi ngôi sao Tim McGraw.

 

Rob Mooberry, 43 tuổi, là người pha chế tại một quán bar ở Las Vegas. Anh bị chuẩn đoán ung thư vào năm 2012.
Nhờ chuyển sang ăn chay trưởng, Rob đã đẩy lùi được bệnh ung thư và đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên vợ con

Trả lời phỏng vấn, Rob cho hay: “Tôi không có ý muốn thuyết phục tất cả mọi người phải ăn chay. Nhưng nếu bạn hỏi tôi điều thần kì gì khiến tôi vượt qua bệnh tật, thì xin thưa đó là nhờ chế độ ăn cả đấy.”

Khi được chuẩn đoán mắc ung thư, Rob đã rất sốc vì gia đình anh chưa có ai bị bệnh này và bản thân anh cũng ăn uống rất lành mạnh, tập thể dục đều đặn.

Anh bắt đầu nhận thấy các triệu chứng trong vòng 1 năm bao gồm trướng bụng, đi ngoài ra máu. Rob cho rằng các biểu hiện đó là do chứng kích thích ruột hoặc thức ăn gây ra. Và vì không có bảo hiểm y tế, anh quyết định không đi khám.

Mãi cho tới tháng 7 năm 2012, Rob phải nhập viện vì cơn đau bụng khủng khiếp. Các bác sĩ phát hiện ra một lỗ thủng nhỏ trong ruột của Rob và các tế bào ung thư di căn khắp cơ thể.

Đau đớn nhưng quyết tâm chữa bệnh, Rob quyết định phẫu thuật, trải qua đợt xạ trị và hoá trị.

“Thật  kinh khủng. Tôi phải nghỉ việc, trong người không còn chút sức lực. Có quá nhiều hoá chất được đưa vào cơ thể tôi.”

Bên trái là Rob trong quá trình truyền hoá chất. Anh sụt cân so với hồi trước khi điều trị (bên phải).

Vào thời điểm đó, Rob chuyển từ Los Angeles đến sống ở Las Vegas đã được 1 năm và đang hẹn hò với Amanda -cô phục vụ tại cùng quán bar, hiện đang là vợ anh.

“Cô ấy đến bệnh viện. Bác sĩ kéo cô ấy qua một bên và bảo khả năng tôi sống sót chỉ là 8%. Cô ấy rất đau buồn, cả gia đình tôi cũng vậy. Bác sĩ không nói rõ tình trang cho tôi nghe, nhưng tôi biết nó rất nghiêm trọng. Tôi nghĩ mình sẽ chết. Nhưng Amanda quyết ở bên tôi chống lại bệnh tật. Lúc đó tôi nhận ra, cô ấy là tình yêu đích thực của tôi.”

Cặp đôi đính hôn ngay sau đó và 2 ngày sau cuộc phẫu thuật, họ kết hôn, trước khi Rob trải qua đợt hoá trị và xạ trị.

Amanda đã sát cánh bên Rob trong suốt quá trình chống chọi với ung thư

Thời điểm phát hiện bệnh, Rob bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn cùng sự giúp đỡ của Amanda vốn là một người ăn chay. Sau khi hoàn thành đợt điều trị đầu tiên vào tháng 11 năm 2012, anh quyết định tiến xa hơn nữa bằng việc ăn chay trường.

Rob ăn chay cùng vợ, như một liệu pháp để loại bỏ chất độc khỏi cơ thể

“Sau đợt trị liệu đầu, bác sĩ nói tôi phải tiếp tục điều trị thêm nhưng tôi thực sự không muốn. Tôi cần hồi phục. Tôi có thể làm bất cứ điều gì để chiến thắng căn bệnh này. Và đó là lúc tôi quyết định ăn chay.”

Rob cũng tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh khác, nhưng chi phí quá đắt đỏ khiến anh quyết định tự chữa bệnh bằng việc thải độc cho cơ thể. Việc này yêu cầu loại bỏ thực phẩm có chứa axit và đường bao gồm cả thịt đỏ và bơ sữa.

“Năm 2013, tôi trở lại bệnh viện để chụp CT. Và bạn biết không, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn.” – Rob cho biết.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các tế bào ung thư giảm 80%. Khi được hỏi có muốn tiếp tục điều trị tại bệnh viện không, Rob đã từ chối. Và đến năm 2014, Rob đã hoàn toàn khoẻ mạnh.

Giờ đây, Rob và Amanda đã là bố mẹ của cặp song sinh một trai, một gái.

Thông qua trải nghiệm của mình, Rob muốn mọi người trau dồi hiểu biết để bản thân hiểu rõ những lựa chọn của chính mình và xây dựng một lối sống lành mạnh.

Câu chuyện về anh chàng Rob và cuộc chiến chống ung thư nổi lên khi tỉ lệ người mắc ung thư suột kết tăng mạnh ở Mỹ. Nguyên nhân có thể là do chế độ ăn nhiều thịt, đường và chất béo.

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Tự kiểm tra ung thư phổi tại nhà, biết kết quả chỉ trong 2 phút

Tự kiểm tra ung thư phổi tại nhà, biết kết quả chỉ trong 2 phút

Một phương pháp xét nghiệm, chẩn đoán ung thư phổi vừa mới được phát triển bởi các nhà khoa học tại Đại học Utah, Hoa Kỳ: bệnh nhân không cần đến bệnh viện để xét nghiệm máu và thời gian xét nghiệm được rút ngắn từ 2 tuần xuống còn 2 phút.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất