Ông bố Trung Quốc lái xe 108 ngày đưa con gái sang Mỹ học

Người bố đã chở con gái đi qua 26 quốc gia trước khi nhập học tại Seattle, Mỹ.

07:30 19/09/2017

Cách đây 6 năm, anh Hoàng Hải Đào bỏ nghề giáo viên tiểu học để cùng vợ, con gái lái xe 300 ngày quanh Trung Quốc. "Ý tưởng về hành trình kỳ quặc này thực ra là lời hứa từ 6 năm trước. Năm đó con gái tôi xin bảo lưu kết quả học tập để cùng tôi chu du khắp Trung Quốc. Thấy con thích du lịch, nên tôi đã nói rằng nếu sau này con đỗ đại học Mỹ, tôi sẽ chở con từ châu Á sang châu Mỹ", anh Hoàng Hải Đào nói.

ong-bo-trung-quoc-lai-xe-108-ngay-dua-con-gai-sang-my-hoc

Hành trình trên chiếc xe của hai bố con.

Sau bốn năm chăm chỉ học hành, con gái của anh Hoàng, cô gái Nhất Tâm, đỗ vào Đại học Seattle ở Mỹ. "Tôi đành phải thực hiện lời hứa của mình thôi", ông bố cười nói với tờ Thepaper.

Ngay khi con gái nhận được giấy báo, ông bố này đã hoàn tất các thủ tục cần thiết cho chuyến đi dài. Một tháng sau, hai bố con bắt đầu hành trình xuyên lục địa, khởi hành từ Nam Kinh, Giang Tô.

Trạm dừng đầu tiên ở họ là xứ sở bạch dương vào ngày 1/6. Ở Nga, hai bố con đã đi qua Beslan - nơi từng xảy ra vụ bắt giam học sinh, giáo viên trong một trường trung học, dẫn đến cái chết của 360 người, đa số là trẻ em.

"Khi đến đây, con gái tôi nhìn thấy những cô cậu bé bằng tuổi cháu hoặc ít hơn, nước mắt con bé đã không thể ngừng rơi, thật đáng sợ", anh Hoàng chia sẻ.

ong-bo-trung-quoc-lai-xe-108-ngay-dua-con-gai-sang-my-hoc-1

Con gái của anh Hoàng lạnh người khi nhìn ảnh những nạn nhân xấu số.

Sau khi rời khỏi Nga, hai bố con tới châu Âu. Họ lên một tàu ở Anh vào ngày 2/8 để sang Mỹ.

Anh Hoàng kể, khi đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, họ đã nhận được thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc về một cuộc khủng bố tại đây, dặn phải thận trọng. May mắn khi tới nơi, không có cuộc khủng bố nào, người dân rất nhiệt tình, cho hai bố con thịt, hoa quả và còn mời về nhà ăn uống.

Dọc đường rất nhiều người hiểu lầm hai bố con anh là vợ chồng, đặc biệt mỗi khi đặt phòng khách sạn. "Khi tôi nói với họ rằng chúng tôi là hai cha con, họ đã bị choáng. 'Đây là con gái anh? Đây là cha của bạn?' Nhiều người đã hỏi vậy", anh nói.

Hai bố con đến Mỹ vào đầu tháng 9, nhưng chiếc xe đã không kịp tới. Trong khoảng thời gian này họ di chuyển bằng các phương tiện khác nhưng không quên mục đích của chuyến đi: Ghé thăm càng nhiều càng tốt. Vì thế, họ đã tới Harvard, Yale, Đại học Columbia và rất nhiều đại học nổi tiếng khác.

ong-bo-trung-quoc-lai-xe-108-ngay-dua-con-gai-sang-my-hoc-2

Chuyến đi từ 1/6 và kết thúc 11/9, đúng ngày cô gái Nhất Tâm nhập học.

Khi có xe, họ rời khỏi Chicago đến Los Angeles và đích cuối cùng là Seattle vào ngày 11/9. Tổng cộng hai bố con đi 30.000 km.

Đây là ngày Đại học Seattle chào đón tân sinh viên. Rất nhiều báo đài đã phỏng vấn hai bố con. Đại học Seattle khi biết về hành trình này đã muốn tổ chức một buổi lễ chào đón hai bố con, nhưng họ từ chối.

"Chúng tôi đi hơn 100 ngày, trên đường đi con gái thường nói rằng càng đi càng thấy kiến thức là mênh mông, hiểu biết là nông cạn, vì thế phải học tập nhiều hơn nữa. Tôi đưa con đến đây để học tập, nên dừng lại đây và học là mục tiêu quan trọng nhất", ông bố này nói thêm.

 

Tags:
Bốn du khách Mỹ bị tấn công bằng axit ở Pháp

Bốn du khách Mỹ bị tấn công bằng axit ở Pháp

Các nữ du khách Mỹ bị tạt axit tại một nhà ga ở thành phố Marseilles, miền Nam nước Pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất