Ông chồng Trung Quốc bị b.ắ.t vì đ.á.n.h vợ giữa đường phố Mỹ

Lãnh sự quán Trung Quốc ở New York khuyến cáo công dân không đ.á.n.h nhau ở Mỹ sau vụ một người đàn ông bị b.ắ.t vì đ.á.n.h vợ.

02:00 20/02/2019

Một cảnh chồng đánh vợ trên đường phố Trung Quốc. Ảnh: Tòa án tối cao Trung Quốc.

Một cảnh chồng đánh vợ trên đường phố Trung Quốc. Ảnh: Tòa án tối cao Trung Quốc.

Lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố New York, Mỹ cuối tuần trước đăng lên mạng xã hội WeChat thông báo về vụ một phụ nữ họ Trương nhờ can thiệp khi chồng bị cảnh sát Mỹ bắt, theo SCMP.

Hai vợ chồng này tranh cãi ngoài khách sạn, sau đó người chồng lao vào đánh vợ ngay trên đường phố New York, khiến hai người đi đường gọi báo cảnh sát. Cảnh sát New York tới bắt người chồng với cáo buộc gây bạo lực gia đình. Anh ta phải đối mặt với hàng loạt thủ tục pháp lý bao gồm nộp đơn xin tại ngoại, ra tòa và thuê luật sư, khiến hai vợ chồng không thể trở về Trung Quốc đúng lịch.

"Sau sự cố này, hai vợ chồng đã học được một bài học và cảm thấy cực kỳ hối hận", trích thông báo của lãnh sự quán Trung Quốc. "Nhiều người Trung Quốc cho rằng vợ chồng cãi nhau là chuyện nội bộ, không liên quan tới người khác. Tuy nhiên, ở các nước phương Tây, đó không đơn giản là vấn đề nội bộ".

Lãnh sự quán khuyên công dân Trung Quốc tới Mỹ không gây sự, đánh nhau nơi công cộng, vì đây bị coi là hành vi bạo lực gia đình và sẽ bị cảnh sát mạnh tay xử lý. Cơ quan này nhấn mạnh sự khác biệt giữa Trung Quốc, nơi người ta không can thiệp vào việc vợ chồng cãi nhau, thậm chí là đánh nhau trên đường phố, với Mỹ, nơi người qua đường có thể báo cảnh sát và ra tòa làm nhân chứng.

Người chồng đánh vợ tại Mỹ. Ảnh: SCMP.

Người chồng đánh vợ tại Mỹ. Ảnh: SCMP.

"Trước khi tới Mỹ, du khách Trung Quốc nên tìm hiểu luật pháp và quy định của Mỹ, cũng như khác biệt văn hóa giữa hai quốc gia để tránh vô tình gây ra xung đột hoặc vi phạm pháp luật Mỹ", lãnh sự quán Trung Quốc ở New York nhấn mạnh.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Thành phố Mỹ bán nhà với giá 1 USD

Thành phố Mỹ bán nhà với giá 1 USD

Một thành phố ở bang Indiana, Mỹ đã rao bán hàng loạt các ngôi nhà cũ với giá chỉ 1 USD, trong bối cảnh dân số thành phố liên tục giảm trong nhiều năm qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất