Ông chủ gốc Việt và bí mật đằng sau thành công của tiệm Nail đón 10.000 khách mỗi tháng!

Q Nail & Spa ở Houston, Texas, Mỹ mỗi ngày đón tiếp 500-600 lượt khách và là một trong những tiệm nails được Google công nhận có lượt truy cập trực tuyến đông nhất tại khu vực Houston, Texas, Mỹ.

22:30 10/04/2019

Điều gì đã làm nên thành công cho ông chủ gốc Việt, biến một tiệm nail vô danh thành nơi nhộn nhịp, danh tiếng như bây giờ?

Những ngày đầu “lạc lối ở nước Mỹ

Lập nghiệp chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng và câu chuyện của khởi nghiệp của anh Tommy – chủ tiệm nail đông khách nhất nước Mỹ Q Nail & Spa cũng đầy ắp những khó khăn tưởng như không thể vượt qua.

Một mình đặt chân đến nước Mỹ với 2 không: không người quen và không biết đường, chỉ một mục tiêu duy nhất là phải mở bằng được tiệm nail. Vừa đi vừa dò dẫm tìm đường, anh Tommy lang thang khắp mấy bang để tìm địa điểm mở tiệm nail.

Một nơi xa lạ, cách quê nhà nửa vòng trái đất, ngôn ngữ bất đồng, phong tục tập quán cũng như quy định luật pháp không có một chút tương đồng nào, chỉ hòa nhập sinh sống bình thường thôi cũng đủ khó khăn chứ chưa nói đến lập nghiệp kinh doanh là điều vô cùng mạo hiểm và có phần “điên rồ”.

Thành công đâu phải chỉ cần duyên may

Tưởng như đã không còn hi vọng, thì anh Tommy tìm được một tiệm nail đang muốn sang nhượng ở Houston, Texas. Anh chia sẻ:“Khi tôi lần đầu tiên bước vào địa điểm này, đã có cảm giác gần gũi, thân quen lắm rồi. Dù tìm đến rất nhiều nơi nhưng chưa chỗ nào mang đến cho tôi cảm giác này. Và tôi đinh ninh duy nhất một điều thôi: Đây chính là nơi mình sẽ bắt đầu”.

“Có nhiều người can ngăn vì tôi chưa có kinh nghiệm kinh doanh mà tiệm lại lớn quá, rộng hơn 500m2 nên e sợ tôi không quản lý nổi… Cuối cùng, tôi vẫn quyết định mua lại tiệm dù tôi cũng rất lo lắng khi nghe nhiều câu chuyện thất bại hơn là thành công của người Việt kinh doanh tiệm nails tại Mỹ” – Anh tâm sự.

Sau 5 năm, giờ nhìn lại những ngày đầu, anh Tommy chỉ có thể giải thích khởi đầu đó bằng 1 từ DUYÊN. Và một chút MAY mắn nữa. Nhưng trong kinh doanh, ai cũng hiểu không có chỗ cho sự may mắn. Chính trực giác và sự nhạy bén trong kinh doanh đã giúp anh Tommy vững vàng hơn với quyết định của mình.

Giải mã bí ẩn phía sau thành công 

Anh Tommy đã lý giải thành công của bản thân bằng những bí quyết tưởng chừng như đơn giản: Quản lý công bằng – Tổ chức nhân viên – Chăm sóc khách hàng. Ông chủ người Việt của Q Nail & Spa giải thích cho triết lý dịch vụ của mình một cách rất chân thành: “Mục đích duy nhất của tôi là khách đến đây luôn thấy hài lòng và hạnh phúc khi ra về. Tôi luôn cố gắng sát sao với từng khách. Nếu thấy chất lượng không đạt tiêu chuẩn của bản thân tôi đề ra, tôi sẽ giải thích cho khách là chưa đạt và yêu cầu nhân viên làm lại”.

Nhưng điểm mấu chốt đưa Q Nail & Spa trở thành một trong những tiệm nail đông khách nhất khu vực Houston, Texas, Mỹ lại nằm ở chiến lược Marketing hợp thời, ứng dụng công nghệ hiện đại để Q Nail & Spa trở thành cái tên quen thuộc. Khách hàng có tìm đến thì mới cảm nhận và yêu mến chất lượng dịch vụ.

Quay trở lại cậu chuyện của anh Tommy: Ban đầu, anh chọn quảng bá thương hiệu bằng nhiều cách như đăng báo hay gửi thư đến từng nhà nhưng đều thất bại. Sau một thời gian tìm hiểu các phương thức quảng cáo, nhận thấy Marketing Online đang là xu hướng của thời đại gắn liền với các thiết bị công nghệ, anh Tommy quyết định tìm đến các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Là một trong những công ty hàng đầu về Marketing Online, Fast Boy Marketing là cái tên nhanh chóng lọt vào tầm ngắm và nhận được sự tin tưởng của anh Tommy. Với tâm lý còn e dè sau nhiều lần thất bại trước, anh chỉ định dùng thử dịch vụ: Verified Google Location của Fast Boy Marketing để giới thiệu tiệm đến khách hàng tiềm năng. Nhưng chính hiệu quả mà Fast Boy Marketing đem lại thông qua số lượng khách ngày càng tăng đã thuyết phục anh Tommy hoàn toàn.

Thành công đã khó. Thành công ở nước Mỹ lại càng khó hơn gấp bội. Chính vì thế sự thành công của Q Nail & Spa với sự hỗ trợ hiệu quả của Fast Boy Marketing đã giúp Tommy – ông chủ người Việt hiện thực hóa ước mơ của mình trên xứ sở cờ hoa.

vnexpress.net

Tags:
Fountain Valley: Tai nạn vì hít khí ‘gây cười’ khi lái xe, 6 người bị thương

Fountain Valley: Tai nạn vì hít khí ‘gây cười’ khi lái xe, 6 người bị thương

Một chiếc xe SUV tông vào cột điện ở Fountain Valley lúc khuya Thứ Sáu, 5 Tháng Tư, làm sáu người bị thương và trong xe có bình khí “gây cười” nitrous oxide.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất