Ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ có phải ý Chúa?

Tác giả Roger Stone xem hành trình đến chức tổng thống Mỹ của Donald Trump là cuộc “cách mạng”, giải thích quan điểm này trong sách “Đường đến Nhà Trắng”.

11:00 08/11/2017

ảnh minh họa 

Từng tham gia tám chiến dịch tranh cử của các đời tổng thống Mỹ kiêm cố vấn tranh cử thân tín của Richard Nixon lẫn Ronald Reagan, Roger Stone bằng sự am hiểu chính trường Mỹ đã kể lại hành trình trở thành tổng thống Mỹ của Donald Trump trong cuốn Đường đến Nhà Trắng 2016 – Cuộc cách mạng của Donald Trump.

“… Tôi biết mạng sống của ông đã được bảo toàn để cứu nền cộng hòa và phục hồi nền kinh tế của nước Mỹ. Đó là lúc tôi nhận ra Trump đến trái đất này vì mục đích lớn hơn. Đó cũng chính là lúc tôi nhận ra ông sẽ là tổng thống.” (trang 20) – Trích đoạn được viết trong bối cảnh Stone làm việc cho Trump trong vai trò nhân viên vận động hành lang vào năm 1989.

Một lần, Trump định cưỡi trực thăng đến dự một cuộc họp ở thành phố Atlantic, nhưng Stone đã thuyết phục ông ở lại New York. Trump nghe lời Stone. Sau đó, cả hai nhận tin chiếc trực thăng đã rơi, giết chết toàn bộ những người có mặt trên đó.

Như vậy, theo Stone, việc Trump trở thành tổng thống là một dạng “chân mệnh thiên tử,” hay ý Chúa, còn Stone đóng vai trò nhà tiên tri chứng kiến cho sự lên ngôi đó (dẫu rằng ông không nhận được nhiều tán thưởng xứng đáng, thậm chí từ chính Trump, khi ông vẫn tham dự nhiều cuộc họp khác trong ngày định mệnh đó).

 

 

Roger Stone và Donald Trump có mối quan hệ thân thiết lâu năm.

Dẫu thật khó tin Stone đã không nói vuốt đuôi về một nhân vật mà phải đến gần 20 năm sau đó mới trở thành tổng thống, trích đoạn vẫn là một khái quát cần thiết để người đọc nắm bắt được tinh thần lẫn thái độ của tác giả đối với vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Và, nếu xem “ý Chúa” như tinh thần chủ đạo của sách, người đọc chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều trong suốt hành trình nghe Stone nói về những sai lầm và ngã ngựa của nhiều nhân vật trong hành trình lên ngôi của Trump, bao gồm những suy luận cá nhân về chứng liệt rung (Parkinson’s Disease) của Hillary Clinton, hay vụ bê bối tình dục của chồng bà là Bill Clinton, hay Ted Cruz đã nói dối ra làm sao…

Và, cũng như Trump, Stone rất thích chiến thắng và cũng nhiều lần nhắc đến chiến thắng, như thể thắng thua là tất cả những gì quan trọng cho di sản của một cuộc tranh cử thành công.

Dẫu sao chăng nữa, sự tách bạch giữa cuốn sách của Roger Stone và những tác phẩm mang tuyên ngôn cá nhân của chính Donald Trump vẫn là cần thiết, dù cả hai đều dùng chung trích dẫn của một người là chính Trump. Và cũng như Trump, Stone là một người dùng nhiệt thành của Twitter (dẫu ông vừa bị mạng xã hội chặn tài khoản vì một số phát ngôn gây tranh cãi, tuy nhiên đây lại là câu chuyện khác.)

Nếu bạn yêu Trump và muốn tận hưởng một lần nữa dư vị thành công của một chiến dịch tranh cử vô tiền khoáng hậu, dẫu nhìn từ góc nhìn của một người không phải Trump, cuốn sách chính xác là thứ dành cho bạn.

Theo ZingVn

Tags:
Giơ ngón tay giữa vào đoàn xe TT Trump, bị đuổi việc

Giơ ngón tay giữa vào đoàn xe TT Trump, bị đuổi việc

Bà Juli Briskman, một phụ nữ Hoa Kỳ đã bị đuổi việc vì bị chụp hình thấy đang giơ ngón giữa vào hướng đoàn xe của Tổng Thống Donald Trump, theo tin của BBC.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất