Ông Joe Biden ký lệnh hành pháp chuyển các xe chính phủ sang chạy điện

Hôm 25/1 vừa qua, ông Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp nhằm loại bỏ dần việc sử dụng các phương tiện chạy bằng xăng dầu của chính phủ liên bang và thay thế chúng bằng những phương tiện chạy bằng điện.

07:30 13/02/2021

Quá trình này là một phần của lệnh hành pháp có tên là “Sản xuất tại Mỹ (Made in America)” của ông Biden, trong đó ông tuyên bố sẽ tạo thêm một triệu việc làm trong ngành công nghiệp ô tô ở quốc gia này.

Joe Biden
Ông Joe Biden. (Ảnh: Ron Adar/Shutterstock)

“Chính phủ liên bang sở hữu một đội xe khổng lồ, và chúng tôi sẽ thay thế những chiếc xe này bằng các loại chạy bằng điện sạch được sản xuất ngay tại Mỹ, bởi công nhân Mỹ,” ông Biden nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm 25/1 khi ông thông báo lệnh hành pháp “Mua hàng Mỹ” của mình.

Nhưng thay thế toàn bộ một đội xe liên bang gồm hàng trăm nghìn phương tiện có thể là một công việc không đơn giản. Tờ TechCrunch cho biết vào năm 2019, đội xe liên bang bao gồm hơn 645.000 chiếc, trong đó có hơn 412.000 xe tải và 224.000 xe khách.

Theo tờ The Verge, con số này thậm chí còn không bao gồm hàng trăm nghìn phương tiện vận chuyển của Bộ Bưu điện Mỹ chạy bằng xăng dầu.

Nhiều phương tiện liên bang hiện có trên đường bị ràng buộc với hợp đồng thuê, và điều này có thể làm chậm quá trình chuyển chúng sang chạy bằng điện.

Ngoài ra còn có vấn đề đảm bảo xe điện có đủ trạm sạc để cung cấp đủ năng lượng hoạt động.

Các nhà sản xuất ô tô có khả năng cung cấp cho đất nước những loại xe điện này bao gồm hãng Ford và General Motors, cả 2 công ty này đều cho biết họ sẽ cam kết chi hàng tỷ USD cho xe điện.

Theo Breitbart,

Phan Anh

Tags:
Đúng 0 giờ ngày mùng 1 đầu năm: Làm việc này cả năm gánh lộc về nhà, tiền tiêu không cạn

Đúng 0 giờ ngày mùng 1 đầu năm: Làm việc này cả năm gánh lộc về nhà, tiền tiêu không cạn

Nếu bạn muốn thay đổi phong thủy trong nhà mình và hút tài lộc vào nhà đừng quên làm những việc này trong ngày đầu năm mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất