Ông Obama bất ngờ chỉ trích gay gắt ông Trump

Ông Obama cho rằng người kế nhiệm Donald Trump vi phạm "nguyên lý cốt lõi" của nền dân chủ khi từ chối nhận thua và gây ra một "mớ bòng bong" trong cuộc bầu cử 2020.

11:00 29/06/2021

Phát biểu tại sự kiện gây quỹ trực tuyến hôm 28/6, cựu Tổng thống Barack Obama cho rằng những tuyên bố của ông Donald Trump làm lung lay tính hợp pháp của cuộc bầu cử năm 2020, và từ đó dẫn đến các biện pháp phản dân chủ khác, theo Guardian.

“Những gì chúng tôi thấy là người kế nhiệm của tôi, vị cựu tổng thống đó, đã vi phạm nguyên tắc cốt lõi là bạn đếm phiếu bầu và sau đó tuyên bố người chiến thắng, rồi ông ấy lại bịa đặt và tạo ra một loạt các chuyện vô lý khác", ông Obama nói.

Theo cựu tổng thống đảng Dân chủ, ông Trump vẫn tiếp tục tuyên bố sai sự thật, rằng thất bại của ông là do cuộc bỏ phiếu gian lận gây ra.

Tuyên bố của ông Trump bị đã bị nhiều tòa án, quan chức bầu cử tiểu bang và các thành viên trong chính quyền của ông bác bỏ.

cuu tong thong Obama anh 1

Cựu Tổng thống Obama cho rằng người kế nhiệm vi phạm những nguyên tắc dân chủ trong cuộc bầu cử 2020. Ảnh: AP.

“Nếu chúng ta không dừng những chuyện này ngay bây giờ, chúng ta sẽ chứng kiến ngày càng nhiều cuộc bầu cử tranh chấp hơn... Chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự phi chính thống hóa hơn nữa nền dân chủ của chúng ta", ông Obama nói.

Trước đó, hôm 27/6, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney so sánh những tuyên bố của ông Trump về cuộc bầu cử giống như một chương trình đấu vật, giải trí trên truyền hình, nhưng "không có thật".

Tại cuộc vận động đầu tiên ở Ohio kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Donald Trump hôm 26/6 vẫn liên tục lặp lại cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử 2020.

Mặc dù vẫn giữ kín các kế hoạch chính trị của mình, ông Trump mạnh mẽ lên tiếng ủng hộ việc đưa đảng Cộng hòa nắm lại quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ.

Tags:
Trung Quốc chỉ trích Mỹ 'hành xử như kẻ cướp'

Trung Quốc chỉ trích Mỹ 'hành xử như kẻ cướp'

Trung Quốc gọi lệnh cấm nhập khẩu và các hạn chế với doanh nghiệp ở Tân Cương của chính phủ Mỹ là "ăn cướp" và "đàn áp vô nguyên tắc".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất