Ông Obama bị chỉ trích vì bài phát biểu 400.000 USD cho ngân hàng Phố Wall

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama làm dấy lên những chỉ trích vì được cho là sẽ có bài phát biểu tại hội nghị do một ngân hàng Phố Wall tổ chức với mức phí 400.000 USD.

12:21 26/04/2017

Theo tin tức trên báo VnExpress, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được cho là sẽ phát biểu tại hội nghị do một ngân hàng Phố Wall tổ chức với mức phí 400.000 USD. Thông tin này đã làm dấy lên những lời chỉ trích.

Cụ thể, nhân viên cấp cao của ngân hàng Cantor Fitzgerald cho biết, cựu Tổng thống Obama đã đồng ý phát biểu tại hội thảo do ngân hàng này tổ chức vào tháng 9 tới đây.

Ông Obama bị chỉ trích vì bài phát biểu 400.000 USD cho ngân hàng Phố Wall - Ảnh 1

Cựu Tổng thống Barack Obama trong buổi diễn thuyết ngày 24/4. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo ngân hàng này cũng xác nhận, ông Obama ký thoả thuận với ngân hàng đầu tư có trụ sở tại New York này, nhưng vẫn cần điều phối với cựu tổng thống trước khi phát thông báo chính thức. Ông vẫn có thể rút lui khỏi thoả thuận.

Được biết, số tiền dành cho ông Obama cao gần gấp đôi số tiền bà Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ, từng nhận cho ba bài phát biểu tại tập đoàn Goldman Sachs năm 2015.

Trước đó, cựu tổng thống Obama từng chỉ trích những ngân hàng trên phố Wall, New York là "những con mèo béo ú", và năm 2009 nói cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra một phần "do những hành động hoàn toàn vô trách nhiệm tại Phố Wall".

Cho đến thời điểm hiện tại, đại diện của ông Obama chưa phản ứng trước các thông tin về khoản phí 400.000 USD.

Trước đó, báo VOV cũng đưa tin, cựu Tổng thống Obama đã có bài phát biểu đầu tiên kể kể từ sau khi rời nhiệm sở ngày 20/1 tại một sự kiện ngày 24/4 tại Đại học Chicago.

Được biết, Đại học Chicago là nơi cựu tổng thống từng nắm giữ hai nhiệm kỳ liên tiếp của nước Mỹ giảng dạy luật trước khi tham gia chính trường. Chia sẻ với các thế hệ sinh viên trẻ của trường, ông Obama cho biết ông ‘vô cùng lạc quan’ về tương lai.

Một phụ nữ Việt bị bạn trai giết, bỏ xác vào túi du lịch ở Dubai

Một phụ nữ Việt bị bạn trai giết, bỏ xác vào túi du lịch ở Dubai

Một người đàn ông Arab bị bắt với cáo buộc giết bạn gái người Việt và bỏ xác cô vào túi du lịch trong một căn hộ ở Dubai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất