Ông Obama chèo ván đứng ở Hawaii, mật vụ theo sau bằng thuyền kayak

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 4/1 đã đi chèo ván đứng tại vịnh Kailua, Hawaii, nơi ông trải qua thời thơ ấu.

05:30 07/01/2021

Vị cựu tổng thống 59 tuổi luôn nở nụ cười khi chèo ván đứng qua làn nước xanh như ngọc của vịnh Kailua trên đảo O’ahu vào khoảng 15h30 ngày 4/1. Theo sau ông là một nhân viên mật vụ chèo thuyền kayak, New York Post đưa tin.

Ông Obama đang có kỳ nghỉ cách nơi diễn ra cuộc bầu cử định hình nhiệm kỳ đầu tiên của cựu phó tổng thống của ông, Joe Biden, hàng nghìn km. Cuộc bỏ phiếu chọn ra hai ghế thượng nghị sĩ của Georgia sắp đi đến hồi kết với vị trí đầu tiên thuộc về đảng Dân chủ.

Vài ngày trước lễ Giáng sinh, ông Obama và cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama đi chèo thuyền kayak ở vịnh Kailua, gần Plantation Estate. Plantation Estate thường được gọi là “Nhà Trắng mùa đông” vì đây là nơi gia đình cựu tổng thống nghỉ lễ trong thời gian ông còn tại vị.

ong Obama cheo thuyen,  Obama o Hawaii anh 1

Cựu Tổng thống Barack Obama chèo ván đứng ở Hawaii ngày 4/1. Ảnh: TheImageDirect.com.

Đầu tháng 12/2020, hai vợ chồng ông Obama cũng được nhìn thấy tại khu nghỉ dưỡng Mid-Pacific Country Club ở Kailua, theo đài truyền hình địa phương KHON2.

Gia đình ông Obama đến Hawaii hàng năm để đón Giáng sinh tại bang nhà của cựu tổng thống, nơi ông trải qua phần lớn thời thơ ấu của mình, People cho biết.

Hai cô con gái của ông bà Obama, Sasha Obama và Malia Obama, không có mặt trong các bức ảnh do truyền thông địa phương đăng tải. Tuy vậy, gia đình Obama được cho là đang dành những ngày nghỉ lễ cùng nhau.

Kỳ nghỉ này diễn ra sau một năm đầy biến động vì đại dịch và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

"Đối với tôi, những ngày nghỉ luôn là cơ hội để sống chậm lại và suy ngẫm. Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều thứ trong năm qua, từ sự tàn phá của đại dịch đến những thăng trầm của một cuộc bầu cử khó khăn", bà Obama cho biết trên Facebook.

"Nhưng điều có lẽ đọng lại trong tôi nhiều nhất là thông điệp đầy nhiệt huyết về công lý và sự đồng cảm đã làm nên các cuộc biểu tình Black Lives Matter trên khắp thế giới", cựu đệ nhất phu nhân viết.

Tags:
‘Người lính trung thành’ Pence bị giằng co giữa Trump và Hiến Pháp Mỹ

‘Người lính trung thành’ Pence bị giằng co giữa Trump và Hiến Pháp Mỹ

Từ lâu nay, Phó Tổng Thống Mike Pence vẫn là người “lính” trung thành nhất của Tổng Thống Donald Trump, sẵn sàng hậu thuẫn cho nhà lãnh đạo có tâm tính bất định này, đi từ cuộc khủng hoảng này sang cuộc khủng hoảng khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất