Ông Obama khuyên TT Trump nhận thua, đặt quốc gia lên hàng đầu

Cựu Tổng thống Barack Obama trong một cuộc phỏng vấn với CBS News “60 Minutes”, đã khuyên Tổng thống Donald Trump, vì lợi ích di sản của chính ông, nên chấp nhận thất cử trước ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden.

23:30 17/11/2020

Khi hết nhiệm kỳ, “nhiệm vụ của bạn là đặt đất nước lên hàng đầu và suy nghĩ vượt ra khỏi cái tôi của riêng bạn và lợi ích của riêng bạn“, ông Obama nói. “Lời khuyên của tôi dành cho Tổng thống Trump là, nếu ông muốn mọi người nhớ đến ông ở giai đoạn cuối trong cuộc chơi này như là người đặt quốc gia lên hàng đầu, thì đã đến lúc ông nên làm điều tương tự.

Ông Obama nhấn mạnh rằng: “Khi ông nhìn vào các con số một cách khách quan … sẽ không có kịch bản nào mà bất kỳ bang nào trong số đó sẽ rẽ theo hướng khác, và chắc chắn là không đủ để đảo ngược kết quả của cuộc bầu cử.

Ông Obama nói: “Tôi cảm thấy lo lắng hơn bởi thực tế là các quan chức Đảng Cộng hòa khác, những người rõ ràng hiểu rõ điều này, đang nhún nhường [TT Trump]. Đó là một bước nữa trong việc ủy ​​quyền cho không chỉ chính quyền Biden sắp tới mà còn cả nền dân chủ nói chung.

Vị cựu tổng thống đã cảm thán: “Trong vài năm qua đã có ý thức rằng mọi thứ đều tiến lên theo nghĩa đen và đều hợp lý để có được quyền lực … Có những người đàn ông mạnh mẽ và những nhà độc tài trên khắp thế giới nghĩ rằng, ‘tôi có thể làm bất cứ điều gì để nắm quyền. Tôi có thể giết người. Tôi có thể ném chúng vào tù. Tôi có thể điều hành các cuộc bầu cử rởm. Tôi có thể đàn áp các nhà báo.’ Nhưng đó không phải là người mà chúng ta muốn có.

Tuy nhiên, Fox News chỉ ra các tài liệu của tòa án được công bố vào năm 2013 cho thấy chính quyền Obama đã bí mật theo dõi nhà báo James Rosen của Foxnews, mặc dù ông này chưa bao giờ bị buộc tội.

Chính quyền Obama cũng đưa ra Đạo luật Gián điệp để truy tố nhiều người theo luật vì làm rò rỉ thông tin nhạy cảm hơn hết thảy các chính quyền nào trước đây cộng lại.

Nhật Minh (Theo Newsmax)

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất