Ông Obama lần đầu quay lại đấu trường chính trị từ khi mãn nhiệm

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tham dự sự kiện chính trị đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở, trong cuộc gây quỹ ngày 13.7 để thành lập một nhóm mới nhằm giúp Đảng Dân chủ.

21:00 10/07/2017

Theo CNN, ông Obama sẽ có mặt trong buổi gây quỹ ở nhà riêng ở Washington của cựu Tổng Chưởng lý Eric Holder - người đang đứng đầu Ủy ban Tái Phân chia Dân chủ Quốc gia.

Cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: TVM

Lãnh đạo thiểu số Hạ viện, bà Nancy Pelosi, là một trong các nhà lãnh đạo lập pháp đóng góp vào nỗ lực này, cũng sẽ tham dự sự kiện.

Buổi gây quỹ tuy là một sự kiện nhỏ và riêng tư, nhưng được xem là đánh dấu việc ông Obama quay trở lại đấu trường chính trị lần đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng ngày 20.1.2017. Đây hiện là sự kiện chính trị duy nhất trong lịch trình của ông Obama.

Ông Obama và Holder thường xuyên nói về nỗ lực tái phân chia vùng vận động bầu cử nhằm giành ghế nghị sĩ ở quy mô bang, để Đảng Dân chủ có thể giành nhiều chiến thắng hơn trong các cuộc chiến chính trị, giúp đảng giành lại quyền kiểm soát Quốc hội và hệ thống luật pháp trên cả nước.

Ông Kevin Lewis, người phát ngôn của cựu Tổng thống Obama, cho biết: "Khôi phục sự công bằng cho nền dân chủ của chúng ta thông qua việc phân chia vùng vận động bầu cử một cách toàn diện và công bằng là một ưu tiên của ông Obama".

Tags:
Cơ may để cho Obamacare sống sót

Cơ may để cho Obamacare sống sót

Vào hôm thứ năm 6 tháng 7, 2017, thượng nghị sĩ Cộng Hòa Mitch McConnell, lãnh tụ khối đa số Thượng Viện, đã tuyên bố là nếu đảng của ông không kiếm đủ 50 phiếu đồng thuận cho dự luật bảo hiểm y tế mới, nhằm hủy bỏ và thay thế ObamaCare, thì đảng của ông ta sẽ không có cách nào khác, ngoại trừ việc thảo ra một dự luật khác thật khiêm tốn với phía Dân Chủ để tiếp tục thị trường bảo hiểm hiện nay của ObamaCare.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất