Ông Obama nêu lý do không tham gia nội các của ông Biden

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, ông sẽ không tham gia vào nội các của ông Joe Biden, người được dự đoán đắc cử tổng thống Mỹ, nếu nhận được lời đề nghị.

10:00 16/11/2020

Trong chương trình "Sáng Chủ nhật" của CBS, trả lời câu hỏi liệu ông sẽ hỗ trợ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden như thế nào, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama nói: "Ông ấy không cần lời khuyên của tôi, nhưng tôi sẽ hỗ trợ ông ấy bằng bất cứ cách nào mà tôi có thể. Hiện giờ tôi không có ý định đột ngột tham gia vào đội ngũ Nhà Trắng hay công việc nào tương tự".

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc một vị trí trong nội các hay không, vị tổng thống thứ 44 của Mỹ hài hước nói: "Có một số điều mà tôi sẽ không làm bởi vì Michelle (cựu đệ nhất phu nhân) sẽ bỏ tôi. Cô ấy sẽ thốt lên: Sao? Anh sẽ làm gì?".

Bình luận của ông Obama đưa ra chỉ hai ngày trước khi cuốn hồi ký "Miền đất hứa" của ông ra mắt. Sau khi rời Nhà Trắng vào đầu năm 2017, vợ chồng ông Obama dành nhiều thời gian cho việc tạo dựng quỹ từ thiện và ký các hợp đồng viết sách.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng tích cực hỗ trợ chiến dịch vận động tranh cử của cựu "phó tướng" Joe Biden ở chặng đua nước rút vào năm 2020. (Ảnh: AFP)

Trong cuốn sách của mình, ông Obama kể lại con đường sự nghiệp của ông, từ hành trình vào Thượng viện đến khi trở thành chủ nhân Nhà Trắng và điều đó có ý nghĩa thế nào đến cuộc sống hôn nhân và gia đình của ông.

Ông viết: "Sự nghiệp chính trị của tôi đã khiến cho việc theo đuổi sự nghiệp luật sư của vợ tôi gặp nhiều khó khăn. Hơn một lần Michelle quyết định không theo đuổi các cơ hội mà cô ấy mong muốn. Rồi khi tôi trở thành tổng thống, cô ấy đã buộc phải từ bỏ công việc yêu thích để đảm nhận vai trò của một đệ nhất phu nhân”.

Hồi ký "Miền đất hứa" là một phần trong hợp đồng trị giá 65 triệu USD của nhà Obama với nhà xuất bản Penguin Random. Hợp đồng này bao gồm cả hồi ký phát hành năm 2018 của bà Obama và đến nay đã bán được hơn 10 triệu bản.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-obama-neu-ly-do-khong-tham-gia-noi-cac-cua-ong-biden-20201116073512541.htm

Tags:
Ông Obama nhận định về lý do ông Trump không nhận thua

Ông Obama nhận định về lý do ông Trump không nhận thua

Trả lời phỏng vấn đài CBS ngày 12-11, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng “sự kháng cự” của đương kim Tổng thống Donald Trump với kết quả bầu cử “có vẻ một phần xuất phát từ động cơ tổng thống không muốn thua”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất