Ông Obama tiết lộ thông tin mật để bảo đảm lợi thế chính trị

Cựu Tổng thống Mỹ Obama sẵn sàng lật đổ các chiến dịch tình báo tốn rất nhiều công sức và thời gian liên quan đến những nhân vật nguy hiểm để bảo đảm chiếc ghế của mình, Washington Times đưa tin.

11:00 24/12/2017

Trong nhiều năm, một nhóm tình báo Mỹ đã bí mật theo dõi một người đàn ông mà họ biết là lãnh đạo cấp cao của al Qaeda. Người này được cho đã đóng góp trong việc lên kế hoạch vụ tấn công tự sát khủng khiếp năm 2009 ở Afghanistan, giết chết 7 nhân viên CIA.

Theo một nguồn trực tiếp tham gia chiến dịch, vào đầu năm 2014 nhóm đã có cơ hội rất gần để bắt hắn. “Chúng tôi thực sự có thể tóm được gã này, tất cả chỉ cần có sự cho phép của Washington”, nguồn tin cho biết.

Nhưng một điều bất ngờ đã xảy ra. Trong khi các nhân viên CIA chờ được bật đèn xanh, tên của lãnh đạo al-Qaeda này cũng như thông tin mật về hoạt động theo dõi và kế hoạch giết ông ta của CIA ở Pakistan đột nhiên xuất hiện trên báo chí Mỹ.

Lãnh đạo al-Qaeda khi đó được tiết lộ là Abdullah al-Shami, một công dân Hoa Kỳ. Tổng thống Obama và các cố vấn an ninh quốc gia của ông đã lo lắng liệu những lợi ích của việc giết al-Shami có lớn hơn những phản ứng tự do chính trị và dân sự chắc chắn sẽ xảy ra theo sau việc ám sát al-Shami hay không.

Trong các cuộc phỏng vấn với một số quan chức hiện tại và cựu quan chức, trường hợp al-Shami được trích dẫn như một ví dụ về sự can thiệp của Nhà Trắng thời Obama để ngăn chặn những chiến dịch tình báo tinh vi nhất, đặc biệt là ở Trung Đông. Và cách thức cản trở của họ cũng cực kỳ đơn giản: Đó là để lộ những thông tin mật lên mặt báo.

Mỹ Khánh

Tags:
Say rượu, hút thuốc lá làm cháy nhà, chết 2 con nhỏ

Say rượu, hút thuốc lá làm cháy nhà, chết 2 con nhỏ

Khi một ông ở thành phố Rancho Bernardo được cứu thoát trong vụ cháy nhà làm hai đứa con của ông thiệt mạng hồi Tháng Mười, cảnh sát nói rằng ông đang say rượu và một chai rượu whisky thiêu chảy thấy bên cạnh giường ông ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất