Ông Obama: Tổng thống Trump thiếu kiên nhẫn và sự tập trung

Cựu Tổng thống Barack Obama ngày 14/10 nói Tổng thống Donald Trump thiếu "sự kiên nhẫn" và "sự tập trung" cần thiết để thực hiện những thay đổi đáng kể với chính sách đối ngoại Mỹ.

02:30 16/10/2020

Trong một podcast dài với hai cựu trợ lý, Jon Favreau và Tommy Vietor, ông Obama khen ngợi ông Joe Biden và đưa ra một số lời khuyên cho thành phần tiến bộ trong đảng của ông. Tuy nhiên, những bình luận gay gắt nhất trong cuộc phỏng vấn "Pod Save America" dài 45 phút đều nhắm vào Tổng thống Trump.

"Ông ấy không có đủ kiên nhẫn và sự tập trung để thay đổi đáng kể chính sách đối ngoại của Mỹ", cựu Tổng thống Obama cho biết. Ông nói thêm rằng tổng thống Mỹ "đã cố gắng hủy hoại toàn bộ hạ tầng đối ngoại của chúng ta một cách có hệ thống".

Ông Obama lập luận đó là điều mà ông Biden sẽ chống lại trong nhiệm kỳ tổng thống, nếu được bầu vào tháng 11. Cựu tổng thống cũng nói phó tổng thống của ông "tôn trọng và hiểu những gì lãnh đạo Mỹ có thể làm", CNN cho biết.

Trump thieu kien nhan,  Obama chi trich Trump anh 1

Trong một cuộc phỏng vấn podcast, ông Obama cho biết đương kim tổng thống thiếu "kiên nhẫn" và "sự tập trung" để thay đổi chính sách đối ngoại Mỹ. Ảnh: Pod Save America.

Sau khi phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ và dẫn đầu một số hoạt động gây quỹ cho đảng, ông Obama dự kiến ​​tham gia chiến dịch tranh cử vào tuần tới, theo các quan chức đảng Dân chủ.

Ông Obama cũng nói đã nhìn thấy sự phát triển chính sách đối ngoại của ông Biden. Cựu tổng thống cũng lưu ý mặc dù ông Biden bỏ phiếu ủng hộ đưa quân vào Iraq năm 2002, ứng viên của đảng Dân chủ đã "học được bài học" từ đó.

"Ông ấy có lẽ là người kiềm chế nhất về vấn đề sử dụng vũ lực trong số các cố vấn cấp cao trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của tôi", ông Obama nói. "Ông ấy luôn tin chúng ta nên thể hiện sự kiềm chế, khiêm tốn và suy nghĩ khác đi ngoài việc sử dụng sức mạnh quân sự. Đồng thời, ông ấy rất tin tưởng vào việc sử dụng ngoại giao như một chiến lược thể hiện sự lãnh đạo của Mỹ".

Ông Obama đã rất kiềm chế trong việc chỉ trích ông Trump trong nhiều năm, mặc dù về phía ngược lại, ông Trump liên tục công kích cựu tổng thống của đảng Dân chủ. Điều này đã thay đổi trong thời gian gần đây, khi ông Obama tham gia vào việc giúp cựu phó tổng thống của mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Link nguồn: https://zingnews.vn/ong-obama-tong-thong-trump-thieu-kien-nhan-va-su-tap-trung-post1142271.html

Tags:
Khảo sát: 56% người Mỹ nói họ sống tốt hơn dưới thời TT Trump so với dưới thời Obama

Khảo sát: 56% người Mỹ nói họ sống tốt hơn dưới thời TT Trump so với dưới thời Obama

Một cuộc khảo sát mới của Gallup công bố hôm 7/10 cho biết, 56% người Mỹ nói rằng họ hiện đang khá giả hơn so với 4 năm trước dưới thời Obama. Chỉ có 32% nói rằng họ đã tệ hơn 4 năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất