Ông Obama: Truyền thông đang chia rẽ người Mỹ

Theo cựu Tổng thống Barack Obama, người Mỹ đang sống trong một "bong bóng" chính trị khi cá nhân hóa các luồng thông tin.

03:12 13/01/2018

Những chia sẻ của nhà lãnh đạo 56 tuổi trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 11 vừa được phát hành vào hôm nay (12/1).

Theo ông Obama, do hệ thống có quá nhiều hãng truyền hình và báo chí, người Mỹ hiện không tiếp nhận cùng một nguồn thông tin và không chia sẻ một dòng sự kiện chung. "Chúng ta hoạt động trong các vũ trụ thông tin khác nhau. Tại một thời điểm nhất định, bạn chỉ sống trong một bong bóng", cựu Tổng thống cho biết.

Công nghệ tiên tiến cho phép người dùng "cá nhân hóa" những loại tin tức muốn đọc trên điện thoại cá nhân. Ông Obama chia sẻ rằng việc này "chỉ củng cố bất cứ thành kiến nào bạn có" chứ không cho thấy một cái nhìn toàn diện về sự việc.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 20/9/2017 tại thành phố New York (Nguồn: Getty Images).

Nhiều nhà bình luận cũng cảnh báo vai trò của giới truyền thông trong sự phân chia chính trị của Mỹ và chỉ ra cách thức các hãng "nhào nặn" tin tức theo mục đích của mình. Điều đó cũng ảnh hưởng đến các mạng xã hội.

Chính vị chính trị gia từng dựa vào Facebook và Twitter trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2008, mà ông gọi là "chiến dịch chính trị hiệu quả nhất trong lịch sử hiện đại". Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nhóm của ông không nhận ra khả năng những đối tượng xấu có thể dùng mạng xã hội để thao túng và tuyên truyền thông tin sai sự thật.

Tags:
Obama nói phương tiện truyền thông sẽ “làm hỏng” các bài diễn thuyết thực tế

Obama nói phương tiện truyền thông sẽ “làm hỏng” các bài diễn thuyết thực tế

Cựu Tổng thống Barack Obama đã được phỏng vấn lần đầu tiên kể từ khi ông kết thúc nhiệm kỳ tháng 1 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất