Ông Tây một mình dọn rác phố cổ đến 2 giờ sáng gây “sốt” mạng

Một đoạn video do James Joseph Kendall (quốc tịch Mỹ) ghi lại, “khoe” đã dọn được 15 kg rác quanh khu vực phố cổ Hà Nội sát đêm Trung thu gây sốt mạng xã hội.

12:00 30/09/2018

Theo báo Dân Trí, đoạn video được ghi lại vào tối 21/9, sát ngày lễ Trung thu tại khu vực phố cổ.

Lúc này, James Joseph Kendall nhễ nhại mồ hồi, “khoe” chiến tích 15 kg rác đã dọn được ở phố cổ Hà Nội. Anh khẳng định sẽ tiếp tục dọn đến 2 giờ đêm khi phố cổ sạch rác thì thôi.

“Bây giờ đã là 12 giờ sáng, tôi đã dọn được 15 kg nhưng vẫn còn nhiều, tôi sẽ dọn đến 2 giờ đêm, khi nào phố cổ hết sạch rác thì thôi”, James nói.

Xung quanh khu phố, rác được gom gọn gàng thành đống, đường phố cũng sạch sẽ hơn rất nhiều. Một người phụ nữ thấy hành động của ông Tây cũng tiến đến dọn dẹp cùng.

ong tay muot mo hoi don rac den 2 gio sang tren pho co ha noi
ong tay muot mo hoi don rac den 2 gio sang tren pho co ha noi
Hình ảnh khu phố ngập trong rác sát ngày lễ Trung thu. (Ảnh: James Joseph Kendall)

Chia sẻ về hành động của mình, James cho biết, buổi tối hôm đó, lượng người đi chơi đông, lượng rác xả ra rất nhiều. Anh dọn rác từ 11 giờ đêm đến 2 giờ sáng và thu gom được trên 135 kg rác. Đến 22/9, James vẫn tiếp tục công việc dọn rác một mình và thu gom trên 162 kg.

Sau khi video được đăng tải, phần lớn cư dân mạng ngợi khen và cảm ơn hành động đẹp của người đàn ông ngoại quốc. Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra xấu hổ, tức giận vì một bộ phận người Việt xả rác vô ý thức.

Trước đó, James được nhiều người biết đến với hành động lội mương thối, dọn rác ở cống bẩn khu vực Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội).

ong tay muot mo hoi don rac den 2 gio sang tren pho co ha noi
Trước đó, hình ảnh ông Tây mặc quần nilon, đeo khẩu trang “đằm” mình dưới cống bẩn để dọn rác thải được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: VOV)

Anh còn được nhắc tới là người sáng lập nhóm “Keep Hanoi Clean” (tên tiếng Việt là “Xanh lên”) có hơn 2.300 thành viên với khoảng 20 thành viên thường trực.

Thành viên tham gia là sinh viên tình nguyện Việt Nam và nước ngoài, thường hoạt động vào cuối tuần tại nhiều địa điểm ở Hà Nội.

Đến nay, nhóm đã duy trì được 2 năm và được cả nước biết đến với cái tên “Ông Tây dọn rác”, theo VTC News.

ong tay muot mo hoi don rac den 2 gio sang tren pho co ha noi
Thành viên nhóm “Keep Hanoi Clean” cùng dọn rác dịp cuối tuần. (Ảnh: Fanpage Keep Hanoi Clean)

Từng sinh sống và làm việc nhiều năm ở Việt Nam, James cho biết: “Tôi yêu Việt Nam và yêu Hà Nội, vì thế tôi rất mong có thể góp phần giúp cho nơi đây trở lên sạch đẹp hơn”.

Hoàng Minh (TH)

Tags:
Du khách tìm được kim cương khi tham quan công viên Mỹ

Du khách tìm được kim cương khi tham quan công viên Mỹ

Người phụ nữ 71 tuổi tìm được viên đá quý sau 10 phút ở nơi từng là miệng núi lửa chứa kim cương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất