‘Ông trùm’ Hollywood lao đao sau hai thập kỷ quấy rối tình dục

Tương lai ở Hollywood của ông trùm giải trí Harvey Weinstein đang bị đe dọa nghiêm trọng sau những cáo buộc quấy rối tình dục kéo dài hơn hai thập kỷ qua.

11:30 07/10/2017

 

ảnh minh họa 

Harvey Weinstein, 63 tuổi, một trong những nhà sản xuất lớn nhất Hollywood đang gặp nhiều khó khăn về tài chính.Tương lai của ông ở thủ phủ điện ảnh thế giới cũng đang bị đe dọa.

Theo tờ Los Angeles Times, công ty mang tên Weinstein của ông đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất. Ngày 5/10, đại diện công ty Weinstein tuyên bố Harvey sẽ được nghỉ phép sau khi tờ New York Timescông bố những cáo buộc quấy rối tình dục kéo dài hàng thập kỷ của ông.

 

Hội đồng quản trị của công ty dự kiến tổ chức một cuộc họp để quyết định số phận của Harvey Weinstein cũng như cổ phần của ông tại công ty. Nếu Harvey Weinstein bị lật đổ, David Glasser, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty có thể sẽ là người thay thế ông, đảm nhận quyền lực cao nhất.

Trong nhiều năm qua, Harvey Weinstein đã xây dựng thành công đế chế giải trí triệu USD và có sức ảnh hưởng to lớn ở Mỹ. Ông từng nhận được nhiều giải thưởng cao quý trong lĩnh vực sản xuất.

Nhà triệu phú 63 tuổi cũng là đồng sáng lập của hãng phim Miramax. Harvey Weinstein được xem là “bàn tay vàng”, tham gia sản xuất nhiều bộ phim lớn như Gangs of New York, Shakespeare in Love, The King’s Speech…

Tuy nhiên, gần đây, với một số dự án gặp thất bại, nguồn ngân sách cho các bộ phim độc lập bị thu hẹp, tên tuổi của nhà sản xuất Harvey Weinstein bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài ra, công ty Weinstein khốn khổ với những nỗ lực không thành công trong việc mở rộng danh mục đầu tư bao gồm cả lĩnh vực thời trang và hàng tiêu dùng.

Đặc biệt, những cáo buộc lùm xùm về đời tư của Harvey Weinstein mới thật sự là nguyên nhân chính đe dọa số phận của ông trong công ty mang tên mình và ở cả ngành công nghiệp giải trí Hollywood.

 

 

Ông trùm Hollywood có vợ xinh đẹp là nhà thiết thời trang Georgina Chapman cùng 5 người con. Ảnh: Getty.

Một loạt các diễn viên và đạo diễn hạng A ở Hollywood đã từ chối làm việc cho công ty Weinstein vì lo lắng hình ảnh của mình bị ảnh hưởng sau vụ khủng hoảng xuất phát từ đời tư ông chủ.

Danny Deraney, chuyên gia ngành quan hệ công chúng ở Los Angeles cho biết: “Sự thống trị của đế chế Weinstein đang bắt đầu sụp đổ. Chúng ta không thể biết được mức độ nghiêm trọng của mọi thứ ngay bây giờ nhưng chắc chắn nó sẽ không an toàn cho bất kỳ ai tham gia vào đế chế này”.

Danny khẳng định khán giả sẽ sớm nhận ra và không còn ủng hộ những bộ phim do một kẻ quấy rối tình dục sản xuất. Anh nhấn mạnh: “Mùa giải thưởng sắp tới và nhiều ngôi sao sẽ không muốn bị liên lụy”.

Trong ngắn hạn, mối quan tâm lớn nhất của công ty Weinstein có trụ sở tại New York là đối phó và xử lý vụ bê bối tình dục của Harvey Weinstein. Đảm bảo nguồn vốn (ít nhất là 500 triệu USD) cho các dự án phim độc lập sẽ không bị rút lại là ưu tiên hàng đầu.

 

Harvey Weinstein là một trong những nhà sản xuất quyền lực nhất của Mỹ. Ảnh: Getty.

Bên cạnh đó, vụ bê bối này có thể sẽ ảnh hưởng đến các dự án sắ  p phát hành của công ty bao gồm The Current War, bộ phim lịch sử với sự tham gia của tài tử Benedict Cumberbatch sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Ông trùm giải trí Harvey đã có lịch sử hơn hai thập kỷ bị tố cáo quấy rối tình dục kể từ những năm 1990. Đa phần các nạn nhân đều là những nhân viên trong công ty, người mẫu, diễn viên trẻ vừa vào nghề.

Harvey Weinstein thường mượn cớ công việc và sử dụng quyền lực để yêu cầu các cô gái phục vụ cho nhu cầu tình dục của mình. Ông thường lợi dụng họ trong những buổi phỏng vấn xin việc, tuyển chọn diễn viên.

Gần đây nhất, vào năm 2015, Harvey bị cáo buộc sàm sỡ người mẫu 22 tuổi Ambra Battilana trong một buổi thử giọng tại văn phòng New York của ông. Trước đó, năm 2014, cô gái có tên Emily Nestor từng tố cáo Harvey đề nghị cô quan hệ tình dục với ông nhằm nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp.

Thậm chí nhiều nhân viên nữ của công ty cũng từng là nạn nhân bị ông chủ quấy rối. “Đây là môi trường độc hại và vô cùng nguy hiểm dành cho phụ nữ”, nữ nhân viên Lauren O’Connor viết trong lá đơn khiếu nại lên cảnh sát.

Theo ZingVn

Tags:
Những phút cuối của cô gái gốc Việt trong vụ xả súng Las Vegas

Những phút cuối của cô gái gốc Việt trong vụ xả súng Las Vegas

Năm nay là lần đầu tiên Michelle Vo đến lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. Một chàng trai đã lấy thêm bia cho cô, họ nói chuyện về golf, cho đến khi những loạt đạn xả xuống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất