Ông Trump ban lệnh ân xá đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống

Lệnh ân xá đầu tiên của Tổng thống Trump dành cho một cựu cảnh sát trưởng sắp bị đưa ra kết án.

03:00 27/08/2017

Theo Fox News, ngày 25/8 Tổng thống Trump đã ban lệnh ân xá cho ông Joe Arpaio, cựu cảnh sát trưởng của quận Maricopa, bang Arizona.

Ông Arpaio, 85 tuổi, bị buộc tội coi thường lệnh tòa hình sự, do không chấp hành yêu cầu của một thẩm phán về việc chấm dứt các cuộc tuần tra giao thông nhằm vào người nhập cư, theo Fox News.

Theo kế hoạch, ông Arpaio sẽ bị kết án vào ngày 5/10 và đối mặt với bản án lên đến 6 tháng tù giam.

Theo Fox News, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố ngày 25/8: “Cảnh sát trưởng Joe Arpaio hiện đã 85 tuổi, sau hơn 50 năm phục vụ với những cống hiến đáng khen ngợi đối với đất nước chúng ta, ông ấy xứng đáng là ứng cử viên cho một lệnh ân xá của Tổng thống”.

Đây là lệnh ân xá đầu tiên trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump

Ông Arpaio nổi tiếng về cách tiếp cận của ông đối với nhiều vấn đề, trong đó có chiến dịch “birther” hoài nghi về tư cách người Mỹ của cựu Tổng thống Barack Obama, và đặc biệt là phương pháp chống nhập cư bất hợp pháp. Năm 2009, ông tuyên bố đã bắt giữ 30.000 người nhập cư bất hợp pháp kể từ khi bắt đầu nỗ lực của mình vào năm 2005.

Tại một cuộc mít tinh ở Phoenixt trong tuần qua, Tổng thống Trump đã hỏi đám đông những người ủng hộ rằng liệu ông Arpaio có đáng “bị kết án vì thực thi công việc của mình?”

“Ông ấy lẽ ra phải hầu tòa, nhưng tôi dự đoán thế này: Ông ấy sẽ ổn thôi”.

Ông Arpaio cho biết trong thời gian đồn đoán liệu ông có được ân xá: “Điều đó không quan trọng vì tôi vẫn sẽ ủng hộ ông ấy miễn là ông ấy là tổng thống Hoa Kỳ, bởi vì đó là phong cách của tôi. Tôi sẽ không rời bỏ ai vì lý do chính trị. Tôi sẽ gắn bó với ông ấy.”

Tags:
15 kỳ quan thiên nhiên tuyệt tác ở Mỹ

15 kỳ quan thiên nhiên tuyệt tác ở Mỹ

Nhắc tới nước Mỹ, người ta hay nghĩ tới những siêu thành phố hiện đại. Tuy nhiên, các bang của quốc gia này đều có những khung cảnh thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất