Ông Trump bị luận tội khiến một gia đình gốc Việt chia rẽ

Đối với một gia đình gốc Việt sống ở hạt Orange, bang California, thông tin ông Trump bị Hạ viện luận tội thổi bùng lên mâu thuẫn gia đình.

08:30 20/12/2019

Theo La Times, là một người ủng hộ ông Trump mạnh mẽ, Billy Hoang, 69 tuổi, nói mình không thể tin vào việc Tổng thống Mỹ bị luận tội. Hoang nói ông Trump không làm gì sai “để bị trừng phạt”.

“Nhìn xem, người đàn ông này là một doanh nhân. Ông ấy đưa ra quyết định đối với sức khỏe của nền kinh tế Mỹ”, người đàn ông sống ở San Diego, đến ở cùng gia đình con cái tại Irivine, hạt Orange, trong dịp lễ cuối năm, nói.

Ông Trump bị luận tội khiến một gia đình gốc Việt chia rẽ - 1

Hoang thuộc thế hệ người Mỹ gốc Việt lớn tuổi, ủng hộ đảng Cộng hòa. Hoang cho rằng các nghị sĩ đảng Dân chủ “quá tập trung vào các vấn đề chính trị trong khi các chính trị gia không nên đặt lợi ích của mình hơn quốc gia”.

Hoang nói ông không xem các phiên điều trần luận tội trên truyền hình. “Đây không phải là điều tôi muốn thấy, ông Trump luôn là người tôi ủng hộ”, Hoang nói.

Ngược lại, con gái Lily Hoang lại theo phe ủng hộ luận tội ông Trump. Điều này đã dẫn đến những tranh cãi nảy lửa trong gia đình, đặc biệt là khi ông Trump bị luận tội.

Lily cho rằng: “Ông Trump chỉ biết làm điều gì có lợi cho mình và cho gia đình, không lắng nghe người khác. Ông Trump làm Tổng thống Mỹ chỉ vì tiền”.

Lily là một nhà đầu tư bất động sản ở bắc và nam California, nói cô đã gặp khoảng 30 người Mỹ gốc Việt và châu Á khác có cùng quan điểm với mình. “Chúng tôi có suy nghĩ hiện đại, đa dạng hơn trong khi các thế hệ trước có lối suy nghĩ truyền thống”, Lily nói.

“Những người như cha mẹ tôi chỉ biết bầu theo đảng phái. Họ không biết đặt câu hỏi về những người đang cầm quyền”, Lily nói. “Đối với tôi, trường hợp này tôi không cho rằng ông Trump đã làm điều đúng đắn”.

Tags:
Cặp vợ chồng sống thọ nhất thế giới kỷ niệm 80 năm kết hôn

Cặp vợ chồng sống thọ nhất thế giới kỷ niệm 80 năm kết hôn

Ông John 106 tuổi và bà Charlotte 105 tuổi là cặp vợ chồng sống lâu nhất thế giới. Cặp đôi tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày cưới vào ngày 15/12.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất