Ông Trump: Biden mở cửa cho người nhập cư, nhưng lại đóng cửa với dân Mỹ

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) hôm Chủ Nhật (28/2), cựu TT Trump chỉ trích các chính sách nhập cư của chính quyền TT Biden đã gia làm tăng số lượng người nhập cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam.

09:24 01/03/2021

Breibart đưa tin, ông Trump cho biết mặc dù hàng triệu người Mỹ vẫn đang phải chịu các lệnh phong tỏa, chính quyền ông Biden lại mở cửa cho những người nhập cư bất hợp pháp.

Cựu tổng thống nói: “[Ông Biden đã] tăng số người tị nạn vào [đất nước] lên gần 10 lần, nhưng trên thực tế, nó sẽ sớm gấp hàng trăm lần khi hàng triệu người tràn qua đường biên giới sắp mở cửa của chúng ta,”

“Gia đình của quý vị vẫn không thể đi ăn ở các nhà hàng địa phương nhưng Joe Biden đang đưa hàng ngàn người tị nạn từ khắp nơi trên thế giới [vào đất nước chúng ta] – những người mà không ai biết gì về họ,” ông Trump tiếp tục. “Chúng ta không có hồ sơ tội phạm, chúng ta không có hồ sơ sức khỏe [của họ], họ mang theo những gì?”

Ông Trump cũng chỉ trích ông Biden vì đã khởi động lại hoạt động nhập cư vào Mỹ từ các quốc gia xuất khẩu khủng bố. Đây là một trong những lệnh hành pháp đầu tiên được tân TT ký vào tháng trước.

Ông Trump phát biểu: “Trong vòng vài giờ đầu tiên này, Biden đã loại bỏ lệnh cấm đi lại do an ninh quốc gia của chúng ta đối với các quốc gia đang bị khủng bố. Ưu tiên đầu tiên của ông ta là mở cửa biên giới của chúng ta cho những du khách chưa được qua điều tra từ Libya, Yemen, Syria, Somalia và nhiều quốc gia khác, những nơi không thể kiểm tra [lý lịch] nghiêm ngặt… những quốc gia có vấn đề khủng bố nghiêm trọng.”

Hôm 4/2, tân tổng thống đã ký một lệnh hành pháp cấm việc chính quyền địa phương và tiểu bang từ chối đưa người tị nạn vào thị trấn và cộng đồng của họ. Lệnh hành pháp này đã đảo ngược sắc lệnh 13888 của ông Trump, vốn cho phép các tiểu bang và địa phương quyền phủ quyết đối với việc tái định cư cho người tị nạn.

Tags:
Tượng ông Trump mạ vàng khẳng định thế lực của cựu tổng thống

Tượng ông Trump mạ vàng khẳng định thế lực của cựu tổng thống

Bức tượng ông Trump mạ vàng được đặt tại nơi Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) diễn ra cho thấy cựu tổng thống vẫn là một thế lực có ảnh hưởng lớn trong đảng Cộng hòa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất