Ông Trump cảm ơn các “anh hùng bàn phím”

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảm ơn và gọi những người ủng hộ ông trên mạng xã hội là những “anh hùng bàn phím” vì cho rằng họ giúp ích cho chiến dịch tranh cử của ông hơn các hãng quảng cáo.

01:30 17/05/2020

“Cảm ơn tất cả những anh hùng bàn phím tuyệt vời của tôi. Các bạn giỏi hơn, xuất sắc hơn bất cứ ai ở Đại lộ Madison (nơi tập trung các hãng quảng cáo ở New York, Mỹ). Không ai giống các bạn”, hãng tin Newsweek dẫn bình luận của Tổng thống Donald Trump trên tài khoản Twitter ngày 15/5 khi đề cập đến những người ủng hộ ông trên mạng xã hội.

Ông Trump cảm ơn các “anh hùng bàn phím” - 2
Ông Trump cảm ơn những người ủng hộ ông trên mạng xã hội. (Ảnh: Twitter)

Bình luận này của chủ nhân Nhà Trắng đã nhận được hơn 150.000 lượt yêu thích và chia sẻ. Một người ủng hộ có tên Nick Adams bình luận: “Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ ngài Tổng thống”. Jenna Ellis, cố vấn pháp lý cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, đăng dòng tweet với nội dung ngắn gọn: “Đội quân ủng hộ ngài Trump”.

Lời cảm ơn của ông Trump được đưa ra khi những người ủng hộ ông tích cực thổi phồng thuyết âm mưu “Obamagate” nhằm vào người tiền nhiệm Barack Obama thời gian gần đây. Vài ngày trở lại đây, một tài khoản Twitter ủng hộ ông Trump với 250.000 người theo dõi đã đăng tải hàng loạt video với hashtag “#ObamaGate”, trong đó có video hình tượng hóa Tổng thống Trump là siêu nhân Người Sắt.

Trong vòng một tuần trở lại đây, Tổng thống Trump bắt đầu đăng tải một loạt các thông điệp chỉ trích người tiền nhiệm. Ông sử dụng thuật ngữ “Obamagate” nhiều lần với cáo buộc người tiền nhiệm cản trở ông trong giai đoạn đầu lãnh đạo đất nước bằng cách dùng FBI để “gài bẫy” các cố vấn chính trị của ông như cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn. Ông Trump cho rằng, chính ông Obama đứng sau cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ và khiến ông Flynn phải nhận tội khai man với FBI.

Ông Trump trở thành chủ nhân Nhà Trắng vào đầu năm 2017. Chiến dịch tranh cử của ông được cho là đã có được sự hỗ trợ đáng kể từ mạng xã hội. Ông Trump nhiều lần đánh giá cao sự ủng hộ này. Ngoài việc chia sẻ các nội dung đăng tải trên mạng xã hội của người ủng hộ, ông Trump còn mời một số người thăm Nhà Trắng vào năm ngoái.

 Theo Newsweek

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-cam-on-cac-anh-hung-ban-phim-20200516083145568.htm

Tags:
Chàng kỹ sư Pháp sợ mất bạn gái Việt hơn mất mạng

Chàng kỹ sư Pháp sợ mất bạn gái Việt hơn mất mạng

Gần 4 năm yêu xa, bị bố mẹ người yêu cấm đoán, bị tràn dịch màng phổi vì dị ứng thời tiết... không thể làm giảm bớt tình yêu của Nathanael với cô bạn gái Việt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất