Ông Trump chỉ trích Tổng thống Biden

Cựu Tổng thống Trump chỉ trích Tổng thống Biden về chính sách nhập cư ở biên giới phía nam, đồng thời nói bộ trưởng An ninh Nội địa "không có khả năng lãnh đạo".

00:00 23/03/2021

Trong tuyên bố hôm 21/3, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng chính quyền của ông “đã trao cho chính quyền ông Biden đường biên giới an toàn nhất trong lịch sử”.

“Tất cả những gì họ phải làm là giữ cho hệ thống này hoạt động trơn tru trên chế độ lái tự động. Nhưng thay vào đó, chỉ trong vài tuần, chính quyền Biden biến một thắng lợi quốc gia thành một thảm họa quốc gia. Họ đang đâm đầu vào ngõ cụt và cố gắng sống sót", ông Trump nói.

Cựu tổng thống chỉ trích đích danh Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas. Trước đó, ông Mayorkas xuất hiện trên truyền hình để lên tiếng bảo vệ các chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Biden.

cuu Tong thong Trump anh 1

Một nhân viên thuộc lực lượng tuần tra biên giới Mỹ ở biên giới của nước này với Mexico. Ảnh: AP.

Phát biểu trên Fox, NBC, ABC và CNN, ông Mayorkas cho biết biên giới phía nam của Mỹ vẫn "đóng cửa", đồng thời nhấn mạnh chính quyền nước này sẽ không trục xuất trẻ vị thành niên không có người giám hộ đi kèm.

“Bây giờ không phải là lúc để đến Mỹ. Đừng đến, cuộc hành trình này rất nguy hiểm. Chúng tôi đang xây dựng những phương thức an toàn, có trật tự và nhân văn để giải quyết nhu cầu của đối tượng trẻ em dễ bị tổn thương. Đừng đến", ông Mayorkas nói.

Ông Trump cho rằng Bộ trưởng Mayorkas "không có khả năng lãnh đạo", "thảm hại", "không biết gì", "tự mãn". Và việc ông Mayorkas xuất hiện trên truyền hình hôm 21/3 là “nỗi ô nhục quốc gia”.

"Cách duy nhất để chấm dứt khủng hoảng biên giới của ông Biden là họ phải thừa nhận thất bại hoàn toàn và áp dụng các chính sách của Trump, vốn đã được chứng minh là có hiệu quả tích cực”, ông Trump tuyên bố, đồng thời kêu gọi các quan chức hoàn thành việc xây dựng bức tường biên giới.

Tuần trước, Tổng thống Biden kêu gọi những người di cư không lên đường đến Mỹ, vì chính quyền của ông đang phải đối mặt với làn sóng người nhập cư tràn vào biên giới.

CBS News hôm 20/3 đưa tin số trẻ em nhập cư bị Mỹ giam giữ đã vượt qua con số 15.000.

Tags:
Trung Quốc 'muốn Biden hủy chính sách của Trump'

Trung Quốc 'muốn Biden hủy chính sách của Trump'

Quan chức Trung Quốc tính yêu cầu đối tác Mỹ dỡ bỏ các chính sách và lệnh trừng phạt của Trump nhằm vào công ty và cá nhân Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất