Ông Trump công kích Hollywood, tuyên bố đây là ngành công nghiệp 'phân biệt chủng tộc'

Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ đang phát động một cuộc 'tấn công' vào ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood vì 'nó thực sự rất nguy hiểm cho đất nước chúng ta'.

05:30 13/08/2019

Tổng thống Donald Trump đã gây sốc khi cho rằng kinh đô Hollywood là hiện thân của nạn “phân biệt chủng tộc”, cũng như phát hành các bộ phim được thiết kế có chủ đích nhằm khơi dậy sự phẫn nộ và kích động bạo lực.

Được biết, phản ứng gay gắt này được ông đưa ra khi làn sóng tranh cãi về bộ phim The Hunt (tác phẩm sắp ra mắt của hãng Blumhouse) đang dâng cao. Bộ phim do Craig Zobel làm đạo diễn, theo chân 12 người lạ mặt tỉnh dậy trong một khu rừng và phát hiện đang bị những kẻ giàu có săn đuổi để giải trí.

Sở dĩ tác phẩm nhà Blumhouse nhận về hàng loạt chỉ trích là do lạm dụng quá nhiều yếu tố bạo lực, trong đó các nhân vật được khuyến khích sử dụng vũ khí để tiêu diệt lẫn nhau. Đặc biệt, hai vụ xả súng tại El Paso và Dayton càng khắc sâu hơn nỗi đau của người dân Mỹ trước việc tự do sử dụng vũ khí. Trước sự phản đối của dư luận, đơn vị phát hành Universal đã đình chỉ mọi hoạt động quảng bá cũng như hoãn vô thời hạn việc ra mắt bộ phim.

The Hunt là bộ phim được cho là nhạy cảm và khơi gợi sự kích động trong

Ngoài ra, ông Trump còn thẳng thắn bày tỏ quan điểm trên trang Twitter cá nhân: “Những người theo chủ nghĩa tự do ở Hollywood chính là những kẻ phân biệt chủng tộc ở cấp độ cao nhất. Họ thích tự gọi mình là giới thượng lưu nhưng thực tế thì không nói lên điều đó”. Ngoài việc chỉ trích những nhà làm phim, những tay ăn chơi ở kinh đô điện ảnh, ông Donald Trump còn nhấn mạnh: “Bộ phim sắp ra mắt được thực hiện nhằm gây kích động và hỗn loạn. Họ tạo ra bạo lực của riêng mình, và sau đó cố gắng đổ lỗi cho người khác. Họ là những người phân biệt chủng tộc thực sự và vô cùng tệ hại cho đất nước chúng ta”.

Tỉ phú hàng đầu nước Mỹ cũng cho rằng loạt phong trào bạo lực bằng vũ trang gần đây cũng đều xoay quanh mưu đồ của Hollywood. Chính các tác phẩm điện ảnh được cài cắm thông điệp đã làm nên “một sự bất đồng rất lớn đối với đất nước”. Trong những năm qua, Tổng thống Mỹ còn mạnh tay xử lý các vấn đề nhạy cảm trên như vụ Spike Lee và Tavis Smiley. Ngoài ra, ông còn nhiều lần đặt nghi vấn với các nhà đài vì phát sóng các bộ phim gây tranh cãi. Điển hình như tác phẩm Black-ish trên đài ABC.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Trung Quốc – ‘đối thủ’ nặng ký của ông Trump trong cuộc đua tổng thống 2020?

Trung Quốc – ‘đối thủ’ nặng ký của ông Trump trong cuộc đua tổng thống 2020?

Nhiều chuyên gia cho rằng, Trung Quốc đang làm mọi cách nhằm ngăn cản ông Trump giành chiến thắng vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất