'Ông Trump đang ném đá qua cửa sổ'

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton lên tiếng chỉ trích việc Tổng thống Donald Trump thách thức kết quả bầu cử, cho rằng nhà lãnh đạo đang gây ra tổn hại chính trị.

08:30 23/11/2020

"Tôi nghĩ ông Trump như đang ném đá qua cửa sổ. Tôi nghĩ về mặt chính trị ông ấy giống như người bạo loạn ngoài đường phố", John Bolton trả lời tên CNN ngày 22/11.

Sau khi truyền thông Mỹ ngày 7/11 đưa tin ông Joe Biden đã đủ số phiếu đại cử tri để đắc cử, Tổng thống Donald Trump vẫn từ chối nhận thua. Chiến dịch của ông khởi kiện hàng loạt và thách thức kết quả bầu cử với cáo buộc gian lận.

Bolton nhận định tổng thống Mỹ đến lúc này đã "từ bỏ các vấn đề pháp lý". Phía ông Trump thất bại trong gần như mọi đơn kiện. Điều nhà lãnh đạo nhắm đến hiện nay là tác động lên Đại cử tri đoàn, theo Politico.

"Ông ấy đang kéo dài thời gian hết mức, hy vọng một điều gì đó sẽ xảy ra. Đây không còn là hành động pháp lý nữa. Khi những nhà lập pháp Michigan được gọi đến Phòng Bầu dục, rõ ràng đây là hành động bằng quyền lực chính trị thuần túy", Bolton nhận định.

Cuu co van chi trich Tong thong Trump anh 1

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton trong một cuộc họp của Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Khả năng đại cử tri đi ngược lại kết quả bỏ phiếu phổ thông tại các bang, chọn ông Trump thay cho cựu Phó tổng thống Joe Biden, vẫn khó xảy ra. Nhiều bang có quy định xử phạt hoặc ngăn đại cử tri bỏ phiếu cho ứng viên khác kết quả bầu cử.

Trong một phần phỏng vấn khác trên CNN, Thống đốc Larry Hogan của bang Virginia cũng chỉ trích sự can thiệp từ Tổng thống Trump lên tiến trình đại cử tri. Ông chia sẻ cảm thấy "xấu hổ khi không nhiều thành viên trong đảng lên tiếng" phản đối nhà lãnh đạo.

"Tôi thấy việc tạo áp lực lên các nhà lập pháp để thay đổi kết quả ở đại cử tri là rất đáng phẫn nộ", ông nói.

"Chúng ta đều biết tổng thống thù dai đến mức nào, tài khoản Twitter của ông ấy quyền lực ra sao, và ông ấy rõ ràng có thể gây sức ép lên đảng viên Cộng hòa. Rất ít người trong đảng chúng tôi sẵn sàng đứng lên chống lại", Hogan chia sẻ.

Tags:
Nhà báo đề xuất đặt tên Trump cho vaccine Covid-19

Nhà báo đề xuất đặt tên Trump cho vaccine Covid-19

Geraldo Rivera, nhà bình luận của Fox News, khẳng định Trump đã nỗ lực đẩy nhanh quá trình phát triển vaccine Covid-19 và gợi ý lấy tên ông đặt cho vaccine.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất