Ông Trump đang tìm 'người thừa kế'?

Các nguồn tin cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đang xem xét lại khả năng tái tranh cử, vì ông có thể dành sự ủng hộ cho một ứng viên bảo thủ khác.

23:30 31/01/2021

Tuần qua, 45 thượng nghị sĩ Cộng hòa - bao gồm lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện Mitch McConnell - phản đối tiến hành phiên tòa luận tội ông Trump vì cho rằng nó trái hiến pháp. Diễn biến này cho thấy nhiều khả năng ông Trump sẽ được tha bổng một lần nữa, Newsweek đưa tin.

"Ông Trump sẽ sử dụng hai lần tha bổng làm 'huân chương danh dự' trước cử tri ủng hộ", một nguồn tin là bạn của cựu Tổng thống Trump nói với Newsweek.

Trong diễn biến khác, các nguồn tin cho biết ông Trump đang cân nhắc lại phương án tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

luan toi ong trump anh 1

Ông Trump và Thống đốc Florida DeSantis. Ảnh: AP.

Hai nguồn tin thân thiết với ông Trump cho biết cựu tổng thống đang xem xét khả năng ủng hộ một chính trị gia trung thành với ông trong cuộc tổng tuyển cử năm 2024, theo Newsweek.

Cho tới trước ngày 6/1, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, người mà ông Trump quý mến, là ứng viên tiềm năng nhận được sự ủng hộ của cựu tổng thống.

Thế nhưng, bà Haley sau đó chỉ trích cách hành xử của ông Trump sau bầu cử, cũng như vai trò của ông trong vụ nổi loạn ở Điện Capitol.

Hành động này bị cựu tổng thống xem như "phản bội". Do vậy, bà Haley sẽ không còn nhận được sự ủng hộ từ ông Trump, một nguồn tin cho biết.

Vẫn còn nhiều lựa chọn khác cho cựu tổng thống. Trong số này, các trợ lý và đồng minh của ông Trump cho biết gương mặt sáng giá nhất là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Cũng như tổng thống 45 của nước Mỹ, Thống đốc DeSantis không mấy thiện cảm với giới truyền thông. Ông cũng ủng hộ mở cửa nền kinh tế giữa đại dịch.

Một nguồn tin cho biết ông Trump ngưỡng mộ tính chiến đấu và sự thông minh của Thống đốc DeSantis, người tốt nghiệp từ Đại học Yale và Trường Luật của Đại học Harvard.

"Hiện còn sớm để kết luận (ông Trump lựa chọn ủng hộ ông DeSantis vào năm 2024), nhưng đúng thế, hãy xem xét phương án đó", một nguồn tin nói.

Tags:
WSJ: 5 ɓước kɦởi ᵭầᴜ ɫɦảм ɦại củα TT Joe Biɗeп

WSJ: 5 ɓước kɦởi ᵭầᴜ ɫɦảм ɦại củα TT Joe Biɗeп

Tác giα Micɦαel Aᴜsɫiп ᵭã có ɓài ɓìпɦ lᴜậп ɫɾêп ɫờ Wesɫeɾп Joᴜɾпαl ʋề пɦữпg cɦíпɦ sácɦ sαi lầм củα ôпg Biɗeп ɫɾoпg пɦữпg пgày ᵭầᴜ пɦậм cɦức. Dưới ᵭây là пội ɗᴜпg ɓài ʋiếɫ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất