Ông Trump đang xây dựng 'một phiên bản khác' của đảng Cộng hòa

Tổng thống thứ 45 của Mỹ cùng những người ủng hộ ông đang xây dựng một tổ chức với cấu trúc song song đảng Cộng hoà.

21:00 15/04/2021

Ngày 12/4, một nhóm các cựu quan chức chính quyền Tổng thống Donald Trump đã thành lập Viện Chính sách Nước Mỹ Trên hết. Ông Trump đã ủng hộ việc thành lập tổ chức với ngân sách hỗ trợ ban đầu lên tới 20 triệu USD.

Ông cho biết những người sáng lập, bao gồm con gái của ông - Ivanka Trump - và chồng cô - Jared Kushner, "có sự ủng hộ hết mình của tôi, vì họ làm việc không chỉ để bảo vệ những di sản của chính quyền Trump mà còn thúc đẩy chương trình nghị sự Nước Mỹ Trên hết của tương lai".

Theo CNN, đây là bằng chứng cho thấy ông Trump không chỉ không có kế hoạch rút lui khỏi chính trường mà còn đang xây dựng một phiên bản “bóng tối” của đảng Cộng hòa (GOP).

Ong Trump xay dung dang Cong hoa khac anh 1

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Washington Post.

Theo đó, trung tâm của đảng này là ủy ban hành động chính trị Save America của ông Trump, nơi mà ông đã và sẽ sử dụng để tài trợ cho các hoạt động chính trị của mình.

Bên cạnh đó, các tổ chức khác như Quỹ Pháp lý Nước Mỹ Trên hết cũng được thành lập vào cuối tháng 3 bởi người thân tín lâu năm của ông Trump là Stephen Miller.

Quỹ này nhằm đặt các thách thức pháp lý đối với các chính sách do Tổng thống Joe Biden và chính quyền của ông ban hành.

Viện Đối tác Bảo thủ, một cơ sở đào tạo những người bảo thủ trong tương lai, cũng được thành lập bởi cựu Thượng nghị sĩ Nam Carolina Jim DeMint và cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng của Trump Mark Meadows.

Theo nhận định từ CNN, kết hợp lại với nhau, các tổ chức này sẽ hướng tới mục tiêu giúp ông Trump bước tới đề cử của đảng Cộng hòa năm 2024, nếu ông ra quyết định ra tranh cử.

Trước đó, ông Trump đã cam kết vận động chống lại Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski, đồng thời tán thành Hạ nghị sĩ Mo Brooks trong cuộc đua vào Thượng viện Alabama và Hạ nghị sĩ Jody Hice trở thành tổng thư ký tiếp theo của bang Georgia.

Tags:
DU học mệt quá rồi, bỏ lại tất cả để về nước có được không ? Tranh cãi xoay quanh tâm sự của một du học sinh

DU học mệt quá rồi, bỏ lại tất cả để về nước có được không ? Tranh cãi xoay quanh tâm sự của một du học sinh

Chia sẻ của nữ du học sinh Việt tại Canada đang khiến nhiều du học sinh và cả những ai đang có ý định đi du học phải suy ngẫm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất