Ông Trump điện đàm đột xuất với chủ tịch Trung Quốc và thủ tướng Nhật

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ điện đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong ngày 23.4 (giờ địa phương, tức sáng 24.4, giờ Việt Nam), theo Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng.

09:17 24/04/2017

Theo nguồn tin này, các lãnh đạo Mỹ, Trung và Nhật sẽ bàn về tình hình của CHDCND Triều Tiên giữa lúc Bình Nhưỡng được cho là có thể sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa nhân dịp kỷ niệm 85 ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào ngày 25.4.

Các cuộc điện đàm đột xuất được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực leo thang khi Triều Tiên tiến hành hàng loạt vụ phóng thử tên lửa trong thời gian vừa qua.

Bình Nhưỡng hôm 23.4 còn tuyên bố sẽ sẵn sàng “nhấn chìm” tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson sau khi Nhật cho biết đang tập trận chung với nhóm tàu này ở phía bắc Biển Đông.

Cũng trong hôm qua, Bình Nhưỡng đã bắt giữ một công dân Mỹ khi người này ra sân bay chuẩn bị rời Triều Tiên. Đây là công dân Mỹ thứ ba bị bắt ở Triều Tiên.

Trong khi đó, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, cuộc gặp 3 bên về vấn đề Triều Tiên sẽ được tổ chức tại Tokyo (Nhật) vào ngày 25.4. Theo đó, đặc phái viên của Mỹ về chính sách Triều Tiên là Joseph Yun sẽ hội kiến đặc phái viên của Hàn Quốc Kim Hong-kyun và người đồng cấp Nhật Kenji Kanasugi. Nội dung thảo luận sẽ xoay quanh tình hình Triều Tiên nhằm trao đổi thông tin và có biện pháp phối hợp tương ứng.

Người đàn ông Mỹ dùng búa đập chết rùa gây phẫn nộ

Người đàn ông Mỹ dùng búa đập chết rùa gây phẫn nộ

Một người đàn ông ở Mỹ dùng búa đập liên tiếp nhiều nhát vào con rùa hoang dã lĩnh án phạt 4 năm tù treo sau khi video ghi lại vụ tấn công gây sốt trên mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất