Ông Trump dọa phạt tù ông Obama, ông Biden về tội 'phản quốc'

Tổng thống Mỹ Donald Trump tung đòn tấn công nhằm vào ứng viên Joe Biden và chính quyền ông Obama liên quan đến tội “phản quốc” và “gián điệp”.

13:00 21/07/2020

Theo đài RT ngày 19-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump tung đòn tấn công mới nhằm vào đối thủ Joe Biden, cho rằng ông này nên bị trừng phạt vì tội “gián điệp”, “phản quốc”, và cần được kiểm tra năng lực nhận thức.

Trong một dòng tweet gần đây, ông Trump cáo buộc ông Biden chịu kiểm soát của phe cánh tả cực đoan - tức các lãnh đạo của TP Portland, thuộc bang Oregon, nơi phong trào Black Lives Matter và nhóm bạo loạn Antifa đã đập phá và đốt cháy Trung tâm Tư pháp của thành phố này trong hơn 50 ngày.

Ông Trump dọa phạt tù ông Obama, ông Biden về tội 'phản quốc' - 1

Dòng tweet của Tổng thống Donald Trump ngày 19-7. Ảnh: RT

Ông Trump chỉ trích việc Cục điều tra Liên bang (FBI) tiến hành giám sát các hoạt động tranh cử của ông vào năm 2016, khi ông Barack Obama còn đang cai quản Nhà Trắng

Các tài liệu được tiết lộ gần đây cho biết có nhiều quan chức Nhà Trắng dính líu trong hoạt động này bao gồm cả cựu Phó Tổng thống Joe Biden. 

Trong bài đăng trên Twitter, ông Trump bày tỏ hy vọng sẽ không có gì xảy ra sau khi có người do thám kế hoạch tranh cử của ông. Ông cảm thấy “50 năm tù tội phản quốc” dành cho ông Obama và ông Biden là xứng đáng.

Ông Trump thường xuyên sử dụng từ “phản quốc” để cáo buộc đảng Dân chủ trong nhiều hoạt động khác, chẳng hạn như cuộc điều tra chống lại ông của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, hay nỗ lực của đảng Dân chủ trong ngăn chặn xây dựng bức tường biên giới.

Ông Trump dọa phạt tù ông Obama, ông Biden về tội 'phản quốc' - 2

Tổng thống Donald Trump đưa ra cáo buộc thông qua Twitter ngày 20-7. Ảnh: RT

Không có gì ngạc nhiên khi Tổng thống Trump dành nhiều tâm trí cho ông Biden khi cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong chưa đầy bốn tháng nữa. 

Bước vào cuộc đua phiếu bầu, ông Trump tập trung vào những điểm yếu rõ ràng của ông Biden là sự suy giảm tinh thần rõ rệt.

Ông Biden thường gặp khó khăn trong việc hoàn thành câu nói, quên mất vị trí của mình, và nhầm lẫn các nhân vật quan trọng.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài Fox News hôm 19-7, Tổng thống Trump đã kêu gọi ông Biden tiến hành kiểm tra năng lực nhận thức. Ông Trump đã thực hiện một cuộc kiểm tra như vậy hồi năm 2018 với kết quả “xuất sắc”.

Ông Trump chế giễu: “Tôi đảm bảo ông Joe Biden sẽ không trả lời yêu cầu này đâu”. Trong một phát biểu đưa ra trước đó, đương kim chủ nhân Nhà Trắng cho rằng ông Biden “không biết mình ở đâu, đang làm gì”.

Tags:
Mỹ yếu ớt vì dịch Covid-19, kinh tế thế giới khủng hoảng

Mỹ yếu ớt vì dịch Covid-19, kinh tế thế giới khủng hoảng

Khi Mỹ hắt hơi, cả thế giới sẽ bị cảm. Vậy thế giới sẽ ra sao khi nền kinh tế số một suy yếu trầm trọng vì dịch Covid-19?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất