Ông Trump dọa tấn công quân sự Syria, chứng khoán Mỹ lại “đỏ lửa”

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm thứ Tư kết phiên trong sắc đỏ do nhà đầu tư lo ngại căng thẳng địa chính trị leo thang, nhất là sau khi Tổng thống Donald Trump phát tín hiệu chuẩn bị tấn công quân sự Syria.

14:00 13/04/2018

ảnh minh họa

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa mất 218,55 điểm, tương đương 0,9%, còn 24.189,45 điểm. 26 trong tổng số 30 mã cổ phiếu thành phần kết phiên giảm giá.

Chỉ số S&P 500 giảm 14,68 điểm, tương đương 0,6%, xuống 2.642,19 điểm. 9 trong 11 nhóm cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ, trong đó ngành viễn thông và tài chính giảm mạnh nhất, hơn 1%.

Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa giảm 25,27 điểm, tương đương 0,4%, xuống 7.069,03 điểm.

 

 

Diễn biến các chỉ số chính. Biểu đồ: Reuters

Tâm điểm của thị trường trong phiên giao dịch 11/4 là khả năng Mỹ tấn công quân sự Syria đang tăng lên khi chính quyền Tổng thống Trump đang vận động sự ủng hộ của quốc tế.

Đồn đoán về một cuộc tấn công đã râm ran kể từ khi một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học được cho là do Tổng thống Syria Bashar al-Assad chỉ đạo đã khiến nhiều dân thường thiệt mạng vào cuối tuần trước tại thành phố Douma do quân nổi dậy chiếm đóng. Điều này cũng có thể khiến Mỹ bước vào một cuộc xung đột mới với Nga, vốn hậu thuẫn chính quyền Tổng thống Assad.

Cổ phiếu ngành năng lượng tăng mạnh khi giá dầu lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 do lo ngại gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông.

Mike Loewengart, Phó chủ tịch phụ trách chiến lược đầu tư tại E*Trade, cho rằng sự biến động vẫn chưa có dấu hiệu giảm bất chấp các số liệu kinh tế khả quan. Có nhiều vấn đề lớn hơn đang chi phối, trong đó có căng thẳng leo thang giữa Mỹ với Nga và Trung Quốc.

Theo Bizlive

Tags:
New Jersey: Thi thể của một em bé sơ sinh được tìm thấy trong vali

New Jersey: Thi thể của một em bé sơ sinh được tìm thấy trong vali

Thi thể của một em bé sơ sinh đã được tìm thấy trong một chiếc va li gần các đường tàu ở Jersey City, New Jersey.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất