Ông Trump đổi chiến thuật tranh luận, sẽ để ông Biden nói đến kiệt sức?

Cố vấn của Tổng thống Donald Trump cho rằng, ông nên để đối thủ nói nhiều hơn trong lần tranh luận trực tiếp ngày 22/10, chiến thuật có thể khiến đối thủ mắc sai lầm hoặc kiệt sức.

00:30 23/10/2020

Hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden dự kiến sẽ tranh luận trực tiếp lần hai trong 90 phút và cũng là lần cuối cùng vào 9 giờ tối ngày 22/10 giờ Mỹ (8 giờ sáng ngày 23/10 giờ Việt Nam) tại thành phố Nashville, bang Tennessee. Để tránh tình trạng hỗn loạn như cuộc tranh luận đầu tiên hồi cuối tháng 9, ban tổ chức đã đưa thêm quy định về tắt mic ứng viên trong vòng 2 phút khi ứng viên còn lại trình bày quan điểm về chủ đề có sẵn.

Ở cuộc tranh luận đầu tiên, ông Biden được đánh giá cao hơn, trong khi ông Trump “mất điểm” vì liên tục công kích, ngắt lời đối thủ và thiếu tôn trọng người điều phối. Lần này, ông Trump không có sự chuẩn bị như cuộc tranh luận đầu tiên khi ông tập dượt tranh luận với cựu thống đốc New Jersey Chris Christie và cựu thị trưởng New York Rudolph W. Giuliani. Thay vào đó, ông tập dượt với những câu hỏi bớt phần cứng nhắc hơn từ các cố vấn như Jared Kushner và Hope Hicks.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên tổng thống Joe Biden (Ảnh: Getty)

Một số đồng minh của ông Trump, trong đó có ông Christie và cựu cố vấn Kellyanne Conway, khuyên ông nên thay đổi chiến thuật, để đối thủ nói nhiều hơn. “Lời khuyên của tôi là hãy để Biden nói nhiều hơn. Sau 60 đến 70 phút, ông ấy sẽ kiệt sức thôi”, bà Conway nói. Michael Steel, cựu trợ lý của cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner, nhận định ông Trump cần lùi lại và tạo khoảng trống để đối thủ phạm sai lầm.

Hôm 20/10, ông Trump phát tín hiệu cho thấy ông có thể sẽ làm theo lời khuyên này. Ông nói: “Họ nói rằng nếu để ông ấy nói, ông ấy sẽ mất phương hướng. Rất nhiều người khuyên hãy để ông ấy nói bởi ông ấy sẽ mất phương hướng”.

Theo thống kê của CNN, trong cuộc tranh luận đầu tiên, ông Trump đã nói tổng cộng 39 phút 6 giây, trong khi đối thủ Biden nói 37 phút 56 giây. Ông Trump từng vài lần mỉa mai ông Biden vì nói nhầm. Gần đây, ông đã không bỏ qua cơ hội chế nhạo đối thủ khi ông Biden nói nhầm mình đang chạy đua vào Thượng viện.

"Joe Biden gật gù có một ngày đặc biệt tồi tệ vào hôm nay. Ông ấy không thể nhớ tên Mitt Romney, lặp lại rằng ông ấy đang tranh cử vào Thượng viện Mỹ và quên mất đang ở bang nào. Nếu tôi làm bất kỳ điều nào trong số này, tôi sẽ bị tuyên bố không đủ tư cách. Ông ấy chỉ là Joe gật gù mà thôi", ông Trump viết trên Twitter hôm 12/10.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-doi-chien-thuat-tranh-luan-se-de-ong-biden-noi-den-kiet-suc-20201022160607266.htm

Tags:
Những người giấu mặt có thể giúp Trump tái lập kỳ tích

Những người giấu mặt có thể giúp Trump tái lập kỳ tích

Không ít người ủng hộ Trump nhưng từ chối công khai thể hiện quan điểm và họ được cho là nguồn động lực sẽ giúp ông lặp lại lịch sử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất