Ông Trump đòi kiểm phiếu lại, Georgia phát hiện hơn 2.600 phiếu 'bỏ quên'

Khi tái kiểm đếm phiếu bầu tổng tuyển cử Mỹ 2020

22:00 17/11/2020

Theo yêu cầu của Tổng thống Donald Trump, nhà chức trách bang Georgia phát hiện hơn 2.600 lá phiếu chưa từng được kiểm đếm ở hạt Floyd.

Ngoại trưởng bang Georgia Brad Raffensperger đổ lỗi vấn đề do các quan chức bầu cử hạt Floyd đã không đăng tải thông tin các phiếu từ thẻ nhớ của một máy quét phiếu lên hệ thống.

Ông Trump đòi kiểm phiếu lại, Georgia phát hiện hơn 2.600 phiếu 'bỏ quên'

Một nhân viên bầu cử đang kiểm phiếu lại bằng tay ở Marietta, bang Georgia, Mỹ. Ảnh: AP

Georgia đã bắt đầu kiểm đếm lại gần 5 triệu phiếu bầu trên toàn bang một cách thủ công hôm 13/11, sau khi và đảng Cộng hòa yêu cầu việc này. Theo đài Fox News, việc 2.600 phiếu "bị bỏ quên" ở Floyd đánh dấu sự cố lớn nhất từng được phát hiện trong quá trình tái kiểm phiếu của bang.

Luke Martin, chủ tịch đảng Cộng hòa tại Floyd mô tả sự cố "đáng lo ngại" nhưng tin vụ việc "dường như không phải là vấn đề lan rộng".

Lãnh đạo Georgia cho biết thêm, đến hiện tại, các hạt khác thuộc bang chưa phát hiện bất kỳ phiếu cử tri nào không được kiểm đếm và kết quả tái kiểm tra gần trùng khớp số liệu báo cáo ban đầu.

Mặc dù ông Trump cáo buộc có gian lận bầu cử, nhưng việc kiểm đếm bổ sung số phiếu trên không giúp ích nhiều cho việc thu hẹp khoảng cách 14.000 phiếu giữa đương kim tổng thống với đối thủ Dân chủ Joe Biden. Nếu ông Biden rốt cuộc được xác nhận là người chiến thắng tại Georgia, ông sẽ thâu tóm thành công bang chiến địa miền nam lâu nay vẫn ủng hộ phe Cộng hòa và có thêm 16 phiếu đại cử tri nữa.

Gabriel Sterling, một quan chức thuộc Văn phòng Ngoại trưởng bang Georgia tiết lộ với kênh WSB-TV rằng, trong số hơn 2.600 phiếu mới phát hiện, lãnh đạo Nhà Trắng có thêm 800 phiếu ủng hộ, đồng nghĩa ông Biden vẫn dẫn trước cách biệt ở bang này.

Tại cuộc họp báo tối 16/11 (giờ Mỹ), ông Sterling kêu gọi giám đốc ủy ban bầu cử hạt Floyd từ chức do để xảy ra lỗi nghiêm trọng, "đáng kinh ngạc" nói trên.

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ong-trump-doi-kiem-phieu-lai-georgia-phat-hien-2-600-phieu-bo-quen-689378.html

Tags:
Ủng hộ TT Trump và cái nhãn dán “cuồng Trump”

Ủng hộ TT Trump và cái nhãn dán “cuồng Trump”

Cái nhãn “cuồng Trump” là cụm từ của đảng dân chủ và truyền thông phe cực tả Mỹ dán lên những người ủng hộ ông Trump. Mới nghe qua có vẻ không sai nhưng khi phân tích kỹ, dùng từ này đối với ai ủng hộ ông Trump thật là một sự quy chụp, mỵ dân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất