Ông Trump đòi kiểm phiếu lại ở Wisconsin, kết quả là bị dẫn xa hơn

Việc kiểm lại phiếu bầu ở hạt đông dân nhất bang Wisconsin, theo yêu cầu từ chiến dịch của ông Trump, kết thúc ngày 27/11. Kết quả là ông Joe Biden gia tăng thế dẫn trước.

23:30 28/11/2020

Sau đợt kiểm phiếu lại ở hạt Milwaukee, cách biệt giữa hai ứng viên tổng thống được nới rộng thêm 132 phiếu, trong tổng cộng khoảng 460.000 phiếu bầu. Ông Biden giành thêm 257 phiếu, còn ông Trump có thêm 125 phiếu, theo Reuters.

Phía ông Trump đòi kiểm phiếu lại ở hai hạt đông dân nhất Wisconsin, sau khi kết quả bầu cử cho thấy ông kém đối thủ hơn 20.000 phiếu trên toàn bang.

Chiến dịch của ông Trump dự kiến tiêu tốn 3 triệu USD cho việc kiểm phiếu lại ở hai hạt tại Wisconsin. Hạt Dane sẽ kết thúc kiểm phiếu lại vào ngày 29/11.

trump thua kien anh 1

Bên trong khu vực thu thập và kiểm phiếu ở Milwaukee, bang Wisconsin vào ngày 3/11. Ảnh: Reuters.

Ông Trump nhất quyết khẳng định mình thắng cử, dù ông Biden được dự đoán giành 306 phiếu đại cử tri so với 232 của ông Trump.

Về số phiếu phổ thông, ông Biden thắng áp đảo với hơn 80 triệu phiếu so với 73,8 triệu phiếu của ông Trump. Cả hai ông đều lập kỷ lục về số lượng phiếu bầu phổ thông.

Sau khi kiểm phiếu lại kết thúc, thư ký hạt Milwaukee, George Christenson, cho biết: “Việc này chứng tỏ điều mà chúng ta đều biết: bầu cử ở hạt Milwaukee diễn ra công bằng, minh bạch, chính xác và bảo mật”.

Chiến dịch ông Trump dự kiến tiếp tục kiện kết quả bầu cử ở Wisconsin. Nhưng thời gian không đứng về phía họ, vì giới chức bang này sẽ chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày 1/12.

Tags:
Thông điệp Lễ Tạ ơn Quốc gia của TT Trump: Tạ ơn Chúa vì Hợp Chúng quốc Hoa Kỳ

Thông điệp Lễ Tạ ơn Quốc gia của TT Trump: Tạ ơn Chúa vì Hợp Chúng quốc Hoa Kỳ

Tổng thống Donald Trump hiện có thể đang trải qua thời gian nỗ lực nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, khi các đội pháp lý của ông tiếp tục đấu tranh trước tòa trong nỗ lực chứng minh các cáo buộc của họ về hành vi gian lận cử tri và phiếu bầu là phổ biến trong cuộc bầu cử năm 2020. Nhưng điều đó không ngăn cản được việc ông phát đi thông điệp hy vọng vào Ngày Lễ Tạ ơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất