Ông Trump đơn độc, tức giận ở Nhà Trắng

Khi ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội hai lần, một cố vấn Nhà Trắng nói “ai cũng trút giận lên nhau” và ông Trump rất thất vọng khi không có ai đứng ra bảo vệ mình.

23:30 14/01/2021

“Ông ấy đang tự thương hại lấy chính bản thân mình”, nguồn tin nói trên CNN. Nhiều cộng sự thân cận của ông Trump dù bất đồng lẫn nhau, nhưng cũng đều đi kết luận rằng, “chính hành động của Tổng thống dẫn đến tình cảnh như bây giờ, không phải do ai khác”.

“Ông Trump kích động đám đông quá khích dẫn đến bạo loạn vì muốn ngăn Quốc hội chứng nhận kết quả bầu cử, đến các nghị sĩ phe Cộng hòa cũng không thể đồng tình được”, nguồn tin cho biết.

Ông Trump đơn độc, tức giận ở  - 1

Ông Trump thất vọng vì không ai đứng ra bảo vệ khi bị Hạ viện luận tội lần hai.

Khi phe Dân chủ nỗ lực luận tội ông Trump, các đồng minh và cộng sự còn liên tục ra vào Nhà Trắng, tìm cách bảo vệ Tổng thống, đưa ra các lý do viện dẫn luận tội sẽ rất mất thời gian.

Ngày hôm nay, khi ông Trump đi vào lịch sử, chỉ còn Tổng thống ở lại trong căn phòng tại Nhà Trắng. Ông Trump tự mình liên lạc với Fox News, thông báo rằng mình lên án nguy cơ bạo lực quay trở lại.

Ông Trump sau đó đăng video dài 5 phút phản đối biểu tình gây bạo loạn, thông qua tài khoản Twitter chính thức của Nhà Trắng. Những hành động này diễn ra bộc phát, không hề có kế hoạch trước, theo CNN.

Nhiều nhân viên và cố vấn Nhà Trắng đã xin từ chức. “Ông Trump giờ đây đang đơn độc ở chính nơi mình thường xuyên ở trong 4 năm qua. Đó không phải là điều tốt”, nguồn tin cho biết.

Một số kênh truyền thông Mỹ đồn đoán, ông Trump sẽ tiếp tục sử dụng công cụ ân xá, là một trong những quyền lực cuối cùng trong những ngày cuối nhiệm kỳ. Một loạt cá nhân sắp được ông Trump ân xá, sớm nhất là vào ngày 14.1.

Một số nhân vật thân cận cho rằng ông Trump không nên tự ân xá bản thân vì chỉ càng làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Không rõ Tổng thống sẽ quyết định như thế nào. Theo CNN, ông Trump muốn tận dụng tối đa những gì mình còn có được.

Vì quá tức giận khi biết mình bị luận tội lần hai, ông Trump đã yêu cầu cấp dưới không tiếp tục trả lương cho luật sư riêng Rudy Giuliani, theo CNN.

Các cộng sự không rõ đây là tuyên bố mang tính nhất thời, do ông Trump nói ra khi tức giận, hay đây là chỉ thị thực sự nghiêm túc.

Ông Giuliani dự kiến sẽ đóng vai trò bào chữa khi ông Trump bị luận tội ở Quốc hội, nhưng luật sư riêng của ông đến nay chưa có bất cứ động thái nào.

Một nguồn tin khác nói ông Trump rất phẫn nộ với lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện, Kevin McCarthy, vì tiết lộ với truyền thông rằng, ông Trump nhận sai trong cuộc bạo loạn hồi tuần trước.

Tổng thống cũng tỏ ra khó chịu vì ông McCarthy nêu nội dung chỉ trích ông Trump trong lá thư gửi các đảng viên Cộng hòa.

Tags:
Những khoảnh khắc sóng gió ở Nhà Trắng của bà Melania

Những khoảnh khắc sóng gió ở Nhà Trắng của bà Melania

Là đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Melania không tránh khỏi việc bị dòm ngó mỗi ngày và nhiều lần trở thành chủ đề gây tranh cãi, hứng chịu chỉ trích từ dư luận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất