Ông Trump đón tin xấu trước phiên tòa xét xử ở Thượng viện Mỹ

5 luật sư đã rời đội ngũ pháp lý bảo vệ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, trước phiên xét xử ở Thượng viện hơn một tuần.

07:30 01/02/2021

Theo CNN, mọi chuyện đang diễn ra không thuận lợi với ông Trump vì các luật sư lần lượt rời đội ngũ pháp lý. Ông Trump đang đứng trước nguy cơ không có luật sư bảo vệ trong phiên tòa ở Thượng viện.

Butch Bowers và Deborah Barbier, hai luật sư chính đã rời đội ngũ. Một nguồn tin thông thạo cho biết đây là quyết định chung của cả hai. Bowers là người sắp xếp đội ngũ luật sư bảo vệ cho ông Trump.

Ông Trump đón tin xấu trước phiên tòa xét xử ở Thượng viện Mỹ - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Josh Howard, một luật sư đến từ bang North Carolina, gần đây mới tham gia đội ngũ pháp lý bảo vệ ông Trump, nay cũng rời đi, nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết.

Hai luật sư còn lại trong đội ngũ, cũng tuyên bố rời đi là Johnny Gasser và Greg Harris, đến từ bang South Carolina. Hiện không còn luật sư nào tham gia bảo vệ ông Trump trong phiên tòa sắp tới.

Theo nguồn tin am hiểu vấn đề, ông Trump muốn các luật sư tranh luận về việc có gian lận bầu cử quy mô lớn và cuộc bầu cử bị đánh cắp, thay vì tập trung vào tính pháp lý của việc luận tội. Ông Trump dường như không lắng nghe các luật sư về kế hoạch của họ trong phiên tòa sắp tới.

Các luật sư trên chưa nhận được một đồng thù lao nào và chưa chính thức ký hợp đồng.

“Nỗ lực luận tội ông Trump của phe Dân chủ không hề phù hợp. Thực tế là có 45 thượng nghị sĩ phe Cộng hòa đã phản đối. Chúng tôi đã làm được nhiều điều nhưng chưa có quyết định cuối cùng về đội ngũ pháp lý”, cố vấn của ông Trump, Jason Miller nói với CNN.

Tags:
Sắc lệnh của Tổng Thống Biden về trục xuất

Sắc lệnh của Tổng Thống Biden về trục xuất

Sau khi nhậm chức, Tổng Thống Joe Biden ký một loạt sắc lệnh trong đó có sắc lệnh liên quan đến luật di trú. Ngoài sắc lệnh về chương trình Deferred Action for Childhood Arrivals (DACA), Tổng Thống Biden có ký một sắc lệnh về tạm ngưng trục xuất trong vòng 100 ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất