Ông Trump giận dữ vì màn bào chữa vòng vo của luật sư

CNN dẫn nguồn thạo tin cho biết ông Trump không vừa ý với lập luận của luật sư Bruce Castor trong ngày đầu phiên tòa luận tội cựu tổng thống ở Thượng viện.

21:30 10/02/2021

Luật sư Castor và luật sư David Schoen là hai đại diện cho ông Trump tại phiên tòa ngày 9/2. Ông Castor đưa ra lập luận khá vòng vo, bao gồm cả việc khen ngợi các công tố viên ở Hạ viện đã "hoàn thành tốt" phần trình bày cáo buộc, theo AP.

Theo Wall Street Journal, nhiều nghị sĩ Cộng hòa cũng chỉ trích phần bào chữa của các luật sư thiếu hiệu quả.

CNN dẫn hai nguồn thạo tin cho biết ông Trump gần như hét lên khi luật sư Castor mãi không đi vào trọng tâm bào chữa.

Theo nguồn tin này, nhóm pháp lý của ông Trump mới được tập hợp cách đây hơn một tuần, nên sự lúng túng của các luật sư là điều không gây bất ngờ.

Một cố vấn cho đội ngũ của cựu Tổng thống Trump đã thẳng thắn hỏi "chuyện quái gì đang xảy ra vậy?", nguồn tin nói với CNN.

Theo cố vấn này, do không có khả năng tập hợp một nhóm pháp lý trình độ cao cho phiên tòa luận tội, cựu tổng thống có thể gặp nguy hiểm nghiêm trọng nếu ông bị buộc tội.

Cố vấn này nói: "Ông Trump sẽ khốn đốn nếu ai đó buộc tội ông ấy. Không ai muốn làm việc với ông ấy nữa".

luan toi ong Trump anh 1

Luật sư Bruce Castor là thành viên nhóm bào chữa cho ông Trump tại phiên tòa ở Thượng viện hôm 9/2. Ảnh: CNN.

Trả lời về những chỉ trích, luật sư Castor khẳng định sẽ không thay đổi chiến thuật pháp lý tại phiên tòa, theo CNN.

Tuy cựu tổng thống không hài lòng với màn thể hiện của dàn luật sư, đội ngũ của ông vẫn tự tin điều đó sẽ không thay đổi kết quả phiên tòa, rằng ông Trump sẽ được tuyên trắng án.

Hôm 9/2, 100 thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu đối với câu hỏi liệu Thượng viện có thẩm quyền và có thể tiến hành luận tội ông Trump hay không. Kết quả bỏ phiếu là 56 (ủng hộ) - 44 (chống).

Kết quả này có nghĩa là Thượng viện đồng ý cân nhắc cáo buộc luận tội ông Trump, và bác bỏ nỗ lực của 44 thượng nghị sĩ Cộng hòa muốn ngăn phiên tòa vì cho rằng ông Trump không còn tại vị, nên việc xét xử ông là vi hiến.

Tại buổi xét xử, nhóm hạ nghị sĩ Dân chủ trình bày lập luận cáo buộc cựu Tổng thống Trump kích động đám đông người biểu tình tuần hành đến Điện Capitol hôm 6/1.

Trong khi đó, nhóm bào chữa của ông Trump phản bác cáo buộc này, cho rằng phiên tòa là cuộc tấn công đảng phái, xuất phát từ thù hằn chính trị.

Để có thể luận tội ông Trump, phe Dân chủ cần thuyết phục ít nhất 17 thượng nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu kết tội cựu tổng thống.

Tháng trước, 45 trong tổng số 50 thượng nghị sĩ Cộng hòa đã bỏ phiếu ủng hộ kiến nghị đòi bãi bỏ phiên tòa, cho rằng xét xử một cựu tổng thống là trái hiến pháp. Con số trên cho thấy nhiều khả năng ông Trump sẽ một lần nữa được tha bổng.

Tags:
Hành động của Đảng Dân chủ phản tác dụng, Greene trở thành ‘người Cộng hòa quyền lực nhất’?

Hành động của Đảng Dân chủ phản tác dụng, Greene trở thành ‘người Cộng hòa quyền lực nhất’?

Hôm thứ Sáu (5/2 theo giờ Mỹ) trong chương trình “The Faulkner Focus” của Fox News, Dân biểu Cộng hòa Matt Gaetz đã hoan nghênh bà Marjorie Taylor Greene sau khi Hạ viện bỏ phiếu loại bỏ bà khỏi các nhiệm vụ trong ủy ban của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất