Ông Trump gọi bitcoin là ‘trò lừa đảo’, nói nó ‘cạnh tranh với đồng đô-la Mỹ’

Trang RT cho hay, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/6 đã gọi bitcoin là một “trò lừa đảo, lưu ý tiền điện tử này đang cạnh tranh với đồng đô-la Mỹ.

06:00 09/06/2021

Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox Business, người dẫn chương trình Stuart Varney đã hỏi ông Trump, liệu có ý định đầu tư về loại tiền điện tử phổ biến hiện nay hay không.

Ông Trump đáp: “Bitcoin, nó có vẻ giống như một trò lừa đảo. Tôi không thích nó vì nó là một loại tiền tệ khác cạnh tranh với đồng đô-la Mỹ”.

Ông nói thêm: “Tôi muốn đồng đô la là tiền tệ của thế giới. Đó là điều tôi đã luôn nói”.

Ông Trump đã liên tục chỉ trích tiền điện tử trong những năm gần đây, cáo buộc chúng tạo điều kiện cho “hành vi bất hợp pháp, bao gồm buôn bán ma túy và các hoạt động bất hợp pháp khác”.

Cựu Tổng thống viết lên twitter vào tháng 7 năm 2019 rằng: “Tôi không phải là người hâm mộ Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, vốn không phải là tiền và có giá trị rất dễ biến động”.

Ông lưu ý: “Chúng ta chỉ có một loại tiền tệ thực ở Hoa Kỳ và nó vừa đáng tin cậy và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cho đến nay, nó là loại tiền tệ thống trị ở mọi nơi trên Thế giới, và nó sẽ luôn duy trì như vậy. Nó được gọi là đô-la Mỹ!”.

Tags:
Trump đòi Trung Quốc bồi thường 10.000 tỷ USD vì Covid-19

Trump đòi Trung Quốc bồi thường 10.000 tỷ USD vì Covid-19

Trump cho rằng Trung Quốc phải bồi thường 10.000 tỷ USD và chịu trách nhiệm trước thế giới vì những thiệt hại do Covid-19 gây ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất