Ông Trump "hỏi tội" Twitter vì bị mất nhiều người theo dõi

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp CEO của Twitter, Jack Dorsey, vào ngày 23-4 (giờ địa phương), và dành thời gian để “tra hỏi” về việc ông bị mất nhiều người theo dõi trên mạng xã hội này.

04:30 25/04/2019

“Cảm ơn ngài vì cuộc gặp. Twitter luôn sẵn sàng phục vụ những cuộc trò chuyện công khai, và chúng tôi sẽ làm cho nó lành mạnh và văn minh hơn. Cảm ơn ngài vì đã thảo luận về vấn đề đó”, ông Dorsey cho biết trên Twitter.

Theo Reuters, đây là cuộc gặp đầu tiên giữa ông Trump và CEO của Twitter.

“Tôi đã tham dự cuộc họp tuyệt vời chiều nay tại Nhà Trắng cùng với Jack của Twitter. Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều vấn đề liên quan đến nền tảng mạng xã hội của họ, cũng như thế giới mạng truyền thông xã hội nói chung. Tôi mong đợi một cuộc đối thoại mở!”, ông Trump đăng tải trên Twitter, kèm theo một bức ảnh của ông với Dorsey và một số quan chức khác tại Phòng Bầu dục.

Reuters cũng dẫn nguồn tin của một người được thông báo về cuộc gặp này cho biết rằng ông Dorsey đã trả lời cho những “lo ngại” bị mất người theo dõi trên Twitter của Tổng thống Mỹ rằng công ty này đang nỗ lực xóa những tài khoản lừa đảo và spam.

Nhiều người nổi tiếng, trong đó có cả ông Dorsey, cũng bị mất đi nhiều người theo dõi.

Trước đó cùng ngày, ông Trump đã tố Twitter có hành vi thiên vị chống lại ông nhưng không đưa ra bằng chứng gì. Ông viết trên Twitter rằng công ty này không “đối xử với ông tốt như một người đảng Cộng hòa” và gọi đây là “phân biệt đối xử”.

Ông Trump đang rất buồn vì bị mất người theo dõi trên Twitter. Ông đã mất khoảng 204.000 người theo dõi, tương đương 4%, trong số 53,4 triệu người theo dõi.

Hồi tháng 10-2018, ông Trump từng tố rằng “Twitter đã loại bỏ nhiều người theo dõi tài khoản” của ông và “quan trọng hơn, họ đã tác động để khiến việc tham gia mạng xã hội này trở nên khó khăn hơn”.

Ông Trump là một trong những người được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter.

theo Công An Nhân Dân

Tags:
TT Trump đưa đơn kiện chặn việc đòi hồ sơ tài chính

TT Trump đưa đơn kiện chặn việc đòi hồ sơ tài chính

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Hai, 22 Tháng Tư, đưa đơn kiện để chặn việc các dân biểu phía Dân Chủ đòi hồ sơ tài chính của ông. Đây được coi là phát súng đầu tiên trong cuộc chiến pháp lý chắc chắn sẽ leo thang với phía Dân Chủ tại quốc hội Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất