Ông Trump khen dầu đá phiến, nhà Biden thêm Ƅê Ƅối

Ông Trump cho rằng ngành dầu đá phiến đã mang nước Mỹ trở nên tốt đẹp hơn.

05:00 02/11/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tích cực vận động cho cuộc tranh cử của mình khi chỉ còn rất ít ngày nữa là tới cuộc bầu cử chính thức.

Ong Trump khen dau da phien, nha Biden them be boi

Ông Trump muốn ca ngợi ngành công nghiệp dầu đá phiến Mỹ.

Viết trên Twitter cá nhân, đương kim Tổng thống Mỹ cho biết ông đã ký lệnh bảo vệ ngành công nghiệp năng lượng Mỹ và điều này sẽ càng giúp đất nước có thêm việc làm cũng như những gia đình sẽ giảm bớt các hóa đơn cho năng lượng.

Trước đó, trong bản ghi nhớ được công bố hôm 31/10, ca ngợi ngành dầu đá phiến và công nghệ nứt vỡ thủy lực "đã trở thành một trong những câu chuyện thành công lớn của thời đại chúng ta", khi chúng "mở ra các nguồn năng lượng mới, rẻ và đáng tin cậy", đồng thời "tạo ra nhiều việc làm hơn cho người Mỹ".

Ông Trump cho biết, chính quyền của ông thúc đẩy "sự độc lập về năng lượng" của nước Mỹ, nhắc đến thành tựu chưa từng thấy của quốc gia này khi lần đầu tiên trở thành nhà xuất khẩu năng lượng ròng từ năm 1952.

"Nhờ công nghệ mới và chính quyền của tôi thúc đẩy sự độc lập năng lượng, gần đây đã trở thành nước xuất khẩu năng lượng ròng lần đầu tiên kể từ năm 1952, đồng thời là nhà sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên hàng đầu thế giới" - ông Trump tự hào.

Tổng thống Mỹ cho rằng, sự độc lập trong ngành năng lượng cho pháp Mỹ giảm bớt sự phụ thuộc của Mỹ vào nước ngoài trong nhiều thập kỷ, ảnh hưởng đến "phong cách sống" của họ.

Ông Trump cho rằng, việc tự sản xuất được năng lượng cung cấp cho thị trường nội địa giúp giá năng lượng thấp hơn đã rất thích hợp với tình trạng tạm khóa nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch và ít nhất là chúng đã giúp những hộ gia đình cho thu nhập thấp ở Mỹ trở nên bớt bần cùng hơn khi trả các hóa đơn năng lượng.

Theo một báo cáo tháng 10/2019 từ Hội đồng Cố vấn Kinh tế (CEA), được đề cập trong bản ghi nhớ của Trump, việc sử dụng fracking và các đổi mới khác đã làm giảm giá năng lượng, do đó tiết kiệm cho người tiêu dùng Mỹ 203 tỷ USD mỗi năm hoặc 2.500 USD tiết kiệm hàng năm cho một gia đình bốn người.

"CEA ước tính rằng năng suất cao hơn đã làm giảm giá khí đốt tự nhiên trong nước 63% vào năm 2018; đã dẫn đến giảm 45% giá bán buôn điện; và đã làm giảm giá dầu toàn cầu 10% vào năm 2019" - Bản ghi nhớ ngày 31/10 của ông Trump nêu rõ.

Bản ghi nhớ của đã đưa ra các chính sách liên quan đến việc bảo vệ việc làm, cơ hội kinh tế và an ninh quốc gia của Mỹ. Chính quyền sẽ đảm bảo sự hỗ trợ thích hợp với công nghệ fracking và các công nghệ đổi mới khác nếu chúng thực hiện nhiệm vụ là "sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong nước, bao gồm cả tài nguyên năng lượng".

Bản ghi nhớ cũng đã chỉ đạo một số quan chức nhất định tham gia vào việc đánh giá tác động của lệnh cấm các công nghệ hoặc hạn chế sử dụng công nghệ cho khai thác tài nguyên năng lượng Mỹ.

Ông Trump luôn tự hào với việc thúc đẩy việc làm trong ngành năng lượng của Mỹ và đã giúp nước Mỹ trở lại ấn tượng trong bảng xếp hạng các nước xuất khẩu năng lượng trong năm 2019. Tuy nhiên, ông Biden lại không ủng hộ việc thúc đẩy sản xuất dầu mỏ bằng sản xuất năng lượng sạch. Ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ từng nói ông sẽ không cấm khai thác dầu đá phiến nhưng mong muốn ngành công nghiệp năng lượng chuyển sang xu hướng bảo vệ môi trường nhiều hơn.

Nhà Biden lại vướng thêm bê bối

Các thông tin liên quan đến nhà ông Biden đang trở thành câu chuyện đáng chú ý trên báo Nga.

Sputnik mới đây đăng tải các thông tin cho thấy  Cục Quản lý Thực thi Ma túy (DEA) của Mỹ hồi tháng 2/2020 đã thu giữ một máy tính xách tay của ông Hunter Biden, con trai cựu Phó Tổng thống Mỹ. Chiếc máy tính có mật khẩu yếu "Hunter02". Đáng chú ý là khi kiểm tra chiếc máy tính xách tay này, họ đã tiến hành lục soát văn phòng của bác sĩ tâm thần Tiến sĩ Keith Ablow ở Massachusetts, người bị buộc tội có hành vi sai trái về tình dục.

Ong Trump khen dau da phien, nha Biden them be boi

Ông Hunter Biden trong một bức ảnh được cho rằng đã hút cần sa. Ảnh: The Sun

Các dữ liệu trong máy tính còn cho thấy, ông Hunter Biden đã từng chi 11.400 USD cho một đêm ăn chơi trác táng tại một câu lạc bộ thoát y ở New York và trích ra hơn 21.000 USD cho một trang web khiêu dâm 'live cam' dành cho người lớn.

Trong chiếc máy tính xách tay của ông Hunter Biden còn chứa các thông tin của điện thoại di động cá nhân của Joe Biden và ba địa chỉ email riêng cũng như tên của các mật vụ của ông; số điện thoại của Bill và Hillary Clinton, và hầu hết mọi thành viên trong nội các cũ của cựu Tổng thống Barack Obama và số điện thoại của 1.500 người nổi tiếng, bao gồm cả cựu giám đốc Cơ quan điều tra liên bang (FBI) Louis Freeh.

Máy tính xách tay cũng được cho là chứa số liên lạc của hai nhà lãnh đạo chính trị rất quyền lực: Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, đảng viên Dân chủ và Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell, đảng viên đảng Cộng hòa.

Ong Trump khen dau da phien, nha Biden them be boi

Các bức ảnh cho thấy ông Hunter có sở thích chụp ảnh selfie nhạy cảm.

Thông tin cá nhân quý giá khác được công bố cũng bao gồm hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ an sinh xã hội, thẻ tín dụng và bảng sao kê ngân hàng của Hunter đều có trên máy tính xách tay.

Vào ngày 15/10, tờ New York Post đã đăng một bài báo chứa hai email mà Vadym Pozharskyi, một quan chức hàng đầu của công ty năng lượng Ukraine, Burisma, được cho là đã gửi cho Hunter. Theo NY Post, một trong những email cảm ơn anh đã tổ chức một cuộc họp với cha mình, trong khi trong email thứ hai, Pozharskyi hỏi Hunter làm thế nào anh có thể sử dụng ảnh hưởng của mình để hỗ trợ Burisma.

Thông tin này là bằng chứng cho thấy ông Hunter Biden không thể bác bỏ các nghi ngờ về việc nhờ bố của mình can dự vào việc làm ăn ở Ukraine, điều đã khiến ông Donald Trump xoáy sâu vào cáo buộc lạm dụng quyền lực của cựu Phó Tổng thống Mỹ.

Link nguồn: https://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/ong-trump-khen-dau-da-phien-nha-biden-them-be-boi-3421691/

Tags:
Ông Trump sẽ tiếp tục khiến thế giới bất ngờ bằng chiến thắng năm 2020?

Ông Trump sẽ tiếp tục khiến thế giới bất ngờ bằng chiến thắng năm 2020?

Mặc dù ông Trump liên tục bị ông Biden dẫn trước nhưng chiến thắng năm 2016 của ông Trump cho thấy Tổng thống có thể tạo nên những điều bất ngờ trong cuộc đua năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất