Ông Trump không có quyền chặn người dùng trên Twitter

Một thẩm phán liên bang ở New York đã phán quyết hôm thứ Tư rằng Tổng thống Trump đang vi phạm Hiến pháp khi ông chặn người dùng trên Twitter.

05:30 26/05/2018

Trong phán quyết của mình, Thẩm phán Naomi Reice Buchwald đã khẳng định "không có viên chức chính phủ nào - kể cả Tổng thống – được vi phạm luật pháp, và tất cả các quan chức chính phủ phải tuân theo luật như đã được tuyên bố".

"Tài khoản @realDonaldTrump là 'không gian tương tác' mà người dùng Twitter có thể trực tiếp tương tác với nội dung của các tweet mà Tổng thống đưa ra. Đây được xem như 1 diễn đàn công cộng và việc ngăn chặn bất cứ ai đều vi phạm Hiến pháp Bản sửa đổi thứ nhất", thẩm phán Buchwald viết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Jameel Jaffer, người điều hành của 1 tổ chức Hiệp sĩ cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với quyết định của tòa án, phản ánh việc áp dụng cẩn thận các nguyên tắc cốt lõi đầu tiên về kiểm duyệt của chính phủ trên nền tảng truyền thông mới. Việc Tổng thống chặn các tài khoản trên Twitter là nguy hiểm và phi hiến pháp và chúng tôi hy vọng phán quyết này sẽ chấm dứt nó."

Katie Fallow, một luật sư của Knight, người đại diện cho nguyên đơn, nói phán quyết "nên hướng dẫn tất cả các quan chức công cộng đang liên lạc với các cử tri của họ thông qua phương tiện truyền thông xã hội".

Bộ Tư pháp bảo vệ hoạt động Twitter của Trump, cho rằng Tổng thống vẫn có "quyền tự do liên kết" của mình. Ông có thể là tổng thống, DOJ lập luận, nhưng ông Trump vẫn duy trì quyền quyết định người mà ông dành thời gian trên nền tảng truyền thông xã hội.

Một phát ngôn viên của Bộ Tư pháp nói: "Chúng tôi không đồng ý với quyết định của tòa án và đang xem xét các bước tiếp theo của chúng tôi".

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng, Twitter khuyến cáo 330 triệu người dùng đổi ngay mật khẩu

Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng, Twitter khuyến cáo 330 triệu người dùng đổi ngay mật khẩu

Theo như Twitter, hiện tại công ty vẫn chưa phát hiện bất cứ vụ xâm nhập bất hợp pháp nào thông qua lỗ hổng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất