Ông Trump ký dự luật chi tiêu tạm, ngăn chính phủ đóng cửa

Tổng thống Mỹ Donald Trump, hôm 27/9 (giờ địa phương), ký phê duyệt dự luật chi tiêu tạm thời để các cơ quan của chính phủ có ngân sách hoạt động tới ngày 21/11.

02:30 29/09/2019

Trước đó, cả Hạ viện và Thượng viện đều đã thông qua biện pháp này.

Theo hãng tin CNBC, khoản chi tiêu tạm thời sẽ giúp chính phủ Mỹ tránh bị đóng cửa một lần nữa, đồng thời cho phép các nhà lập pháp lưỡng đảng tiếp tục giải quyết bất đồng để đạt tới thỏa thuận về chi tiêu ngân sách năm tài khóa 2020.

Ông Trump ký dự luật chi tiêu tạm, ngăn chính phủ đóng cửa
Ông Trump ký dự luật chi tiêu tạm để ngăn chính phủ đóng cửa

Đề xuất ngân sách của ông Trump cho kế hoạch xây tường biên giới hiện vẫn là điểm chia rẽ nặng nề nhất giữa hai đảng.

Hạ viện Mỹ đã thông qua 10 trong 12 dự luật chi tiêu hàng năm vào đầu mùa hè nhưng Thượng viện Mỹ vẫn chưa thể đạt đồng thuận về một dự luật phân bổ ngân sách nào cho năm tài khóa 2020. Lý do là phe Dân chủ phản đối chi thêm 5 tỷ USD cho kế hoạch của Tổng thống Trump xây tường biên giới ngăn Mỹ với Mexico.

Cuối năm ngoái, do bất bình về chi phí xây tường biên giới, ông Trump không ký phê duyệt dự luật chi tiêu khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa suốt hơn 1 tháng, từ tháng 12/2018 sang đến tháng 1/2019.

Nguồn: VietNamNet

Tags:
29 bang và thành phố kiện chính phủ Mỹ về kế hoạch năng lượng mới

29 bang và thành phố kiện chính phủ Mỹ về kế hoạch năng lượng mới

Ngày 14/8, 22 bang và 7 thành phố tại Mỹ đã cùng đệ đơn kiện chính quyền của Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn chặn kế hoạch nới lỏng hạn chế với các nhà máy nhiệt điện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất